Minh Hà nhớ Lý Hải đến phát khóc

11:48, 25/11/2009

Mặc dù rất bận rộn với việc học tại Anh, Minh Hà, vợ sắp cưới của Lý Hải, vẫn nhớ nhà, nhớ người yêu đến rơi nước mắt.

Mặc dù rất bận rộn với việc học tại Anh, Minh Hà, vợ sắp cưới của Lý Hải, vẫn nhớ nhà, nhớ người yêu đến rơi nước mắt.

[links()]

Minh Hà cho biết, cô sang Anh Quốc vào cuối tháng 9/2009 và khi sang đến nơi là bắt tay vào học luôn chương trình Thạc sỹ luật thương mại quốc tế tại Đại học Luật. Thời gian đầu mới sang, Minh Hà rất nhớ nhà và nhớ người yêu. Sau này, nhờ gặp thêm một số người bạn Việt Nam học cùng trường nên đỡ buồn hơn nhưng vẫn không quên gọi điện về nhà thường xuyên cho bố mẹ và Lý Hải. Nhiều hôm đi học về, ngồi một mình trong phòng là Minh Hà lại nhớ bố mẹ, nhớ Lý Hải đến phát khóc.

Minh Hà chụp ảnh giữa khung cảnh mùa thu Anh quốc.

Minh Hà ở chung phòng với 4 bạn học người Anh, trong đó có 3 bạn nữ và một bạn nam. Mặc dù nhà trọ ở rất gần trường, đi bộ chỉ 5 phút nhưng đến lớp thì rất xa vì trường Minh Hà học quá rộng, có gần chục tòa building mà phương tiện ở đây di chuyển chủ yếu là tàu điện ngầm hoặc đi bộ. “Lúc mới qua, vì chưa quen đường nên Hà toàn phải đi bộ và dùng vali kéo chứ xách không nổi. Đi học, đi chợ gì cũng phải đi bộ hết. Mà bên này thời tiết đang là mùa thu nên rất lạnh, buổi chiều có khi lạnh tới 10 độ, buổi tối có khi xuống 3 độ. May đợt rồi, trước khi sang đây, Hà đã kịp bay ra Hà Nội tậu được mấy chiếc áo bông không thì qua bên này không biết làm thế nào. Có xa nhà mới thấu hiểu hết những giây phút hạnh phúc được ở nhà…” - Minh Hà thổ lộ.

Vì chương trình học theo môn nên thi thoảng Minh Hà vẫn có thời gian rảnh rỗi để cùng các bạn Việt Nam ngao du khắp London. Mới đây, Minh Hà cùng 10 bạn sinh viên Việt đang theo học ở Anh tụ tập và đi tham quan một vòng khắp thành phố. Địa điểm đầu tiên mà Minh Hà đặt chân tới là Đại học Cambridge - ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất nước Anh. Minh Hà cho biết, lúc đầu cứ tưởng Cambridge là một trường đại học độc lập như của Việt Nam nhưng thực ra nó là một khu đại học bao gồm rất nhiều trường khác nhau trong đó. Ngoài khuôn viên Cambridge, có một con kênh nhỏ chạy vòng quanh để khách mỗi lần đến tham quan có thể đi được bằng thuyền (giá 12 bảng Anh). Ngoài ra, sinh viên của Cambridge đi học chủ yếu bằng xe đạp, chính vì thế mà khu này rất yên tĩnh và thanh bình. Ở đây đang là mùa thu nên các rừng cây phong lá đỏ chuyển màu đẹp rực rỡ như một bức tranh. Đường phố cũng nhuốm màu theo mùa vì được lát bằng loại gạch màu đặc trưng hoặc nếu là rải nhựa thì mỗi tháng, người ta sẽ cán lại để phủ lên mặt đường một lớp bột màu đặc trưng của mùa.

Minh Hà và đám bạn còn tranh thủ đi London Eyes, Big Ben, Madame Tussauds… trong đó ấn tượng nhất là Madame Tussauds vì ở đây Minh Hà có nhiều cơ hội được tạo dáng với rất nhiều nhân vật nổi tiếng của thế giới làm bằng hình sáp như: Zac Efron - nhân vật Troy Bolton trong phim High school musical , Người nhện, Công nương Diana và Thái tử, Britney Spears, Michael Jackson…

h17.jpg

Minh Hà chụp ảnh với rất nhiều người nổi tiếng ở bảo tàng sáp Madame Tussauds, trong đó có Tom Cruise...

Troy Bolton (do Zac Efron thủ vai) trong High school musical

Người nhện

Nữ hoàng Anh

Britney Spears

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Vua nhạc pop Michael Jackson

Thủ tướng Nga Putin

 

Theo Zing