’Bé’ Xuân Mai ’sẽ không yêu sớm’

14:50, 13/12/2009

Trở về Mỹ sau kỳ nghỉ nhiều kỷ niệm tại Việt Nam, Xuân Mai tiếp tục bận rộn với việc học và đi hát. ’Con cò bé bé’ trải lòng về cuộc sống thường ngày cùng mẹ và cậu em trai.

Trở về Mỹ sau kỳ nghỉ nhiều kỷ niệm tại Việt Nam, Xuân Mai tiếp tục bận rộn với việc học và đi hát. ’Con cò bé bé’ trải lòng về cuộc sống thường ngày cùng mẹ và cậu em trai.

[links()]

 Mời các bạn thưởng thức những ca khúc đang được yêu thích của Xuân Mai:
[audio(8157)]
Bình minh dịu êm
[audio(8156)]
Và khi anh
[audio(8155)]
Cây sao giấy
[audio(8154)]
The day you went away

Thật khó để có thể gặp Mai trên mạng vì Mỹ và Việt Nam chênh lệch múi giờ, Mai chỉ tranh thủ online một chút buổi tối (khoảng 1h sáng giờ Việt Nam) vì ban ngày cô bạn phải đi học, tối làm bài tập rồi đi ngủ sớm. Sắp xếp mãi, tôi mới có được cuộc trò chuyện thoải mái với Xuân Mai.

Xuân Mai và em trai Rich

- Trở về Việt Nam vui có, buồn có, tin đồn cũng có, điều đó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của Mai và gia đình sau khi trở lại Mỹ?

- Thời gian ở Việt Nam dù được đón tiếp nhiệt tình, dù có nhiều kỷ niệm đáng nhớ, thậm chí có cả những tin đồn không hay khiến Mai buồn lắm nhưng trở lại Mỹ thì cuộc sống của Mai và gia đình không bị xáo trộn hay thay đổi nhiều lắm.

Về Mỹ cũng là thời điểm Mai bắt đầu vào năm học mới nên công việc học tập nhanh chóng cuốn Mai trở về cuộc sống như trước khi về Việt Nam. Đó là ngày ngày đi học, cuối tuần đi diễn, nhưng dù sao thì thời gian ở Việt Nam vừa qua khiến Mai cảm thấy vui lắm, thấy thoải mái hơn nhiều.

Sau khi nhận được thông tin đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề về người và của qua cơn bão số 9, thời gian này, Mai cũng có đi hát để ủng hộ đồng bào miền Trung nữa. Mai cũng dành thời gian ít ỏi của mình để đi học nhạc, mỗi tuần một buổi.

- Những cảm xúc trở về Việt Nam còn đọng lại trong Xuân Mai đến bây giờ là gì?

- Mai có quá nhiều kỷ niệm vui trong chuyến trở về Việt Nam cùng mẹ và em hè vừa qua. Vui nhất vẫn là được khán giả ủng hộ nhiệt tình, điều này nằm ngoài tưởng tượng của Xuân Mai. Mai nhớ có một đêm đi hát, Mai không nhớ rõ là đêm nào nhưng khán giả ở đó rất sung. Mai cảm nhận họ rất vui, từ lúc Mai lên sân khấu đến khi Mai xuống thì khán giả đều vỗ tay chào đón rất nồng nhiệt.

Rồi có một hôm đi diễn khiến Mai cảm động. Đêm diễn đó mưa rất to, Mai cứ ngỡ là không diễn được nhưng bầu sô gọi điện cho mẹ báo là vẫn diễn. Khi Mai đến thì sân khấu ngập nước mà khán giả vẫn chờ Mai, điều đó khiến Mai cảm động và thương mọi người đứng dưới mưa nghe Mai hát.

Kỷ niệm buồn nhất đối với Mai là ngay trong đêm diễn đầu tiên tại Việt Nam, khi Mai vừa bước lên sân khấu thì có 2 thanh niên say xỉn, cởi trần và hét lớn rằng: "Xuân Mai giả, xuống sân khấu đi". Khi ấy Mai thực sự sợ hãi và hoang mang, Mai đã hát sai lời và không thể hát hết 6 ca khúc như dự định.

Hình ảnh Xuân Mai tại Mỹ

- Theo lời mẹ thì Mai là một trong 20 học sinh (trong số hơn 1.000 ngàn học sinh) có kết quả học tập cao nhất trường. Làm thế nào mà Mai đảm bảo tốt việc học khi vẫn đi hát thế?

- Thường thường, những ngày Mai đi hát là những ngày Mai được nghỉ học ở trường, nhưng trước khi đi hát thì mẹ thường kiểm tra xem Mai đã làm hết bài tập ở trường chưa. Và nếu Mai chưa hoàn thành bài vở thì khi đi hát về, dù có mệt đến mấy, mẹ luôn nhắc nhở Mai phải làm nốt bài tập.

Cũng không biết phải chia sẻ thế nào nhưng có lẽ vừa học vừa đi hát là thói quen từ nhỏ của Mai rồi nên không gặp khó khăn gì cả. Mai nghĩ rằng ai cũng có thể làm tốt mọi việc nếu như tập trung và có trách nhiệm với những gì mình làm.

Năm nay, Mai bắt đầu lên trung học nên nó khó hơn những năm học trước nhiều lắm. Ngày nào, Mai cũng phải giải quyết rất nhiều bài tập trên trường. Hiện tại, Mai đang cố gắng hết sức mình cho học tập, dù có đi hát nhưng mẹ luôn dặn Mai phải ý thức việc học là hàng đầu.

- Gia đình có 3 mẹ con nhưng mẹ phải đi làm cả ngày, em trai còn rất nhỏ, điều đó có gây khó khăn gì cho Mai khi đảm đương vai trò chị cả không?

- Không, Mai không thấy khó khăn gì cả. Thường thì sau khi tan học, Mai và một người bạn thân qua trường của em Rich để đón em về. Có khi 2 chị em qua cửa hàng của mẹ để làm bài tập, cũng có khi ghé qua nhà bạn làm bài chờ mẹ. Nếu 2 chị em qua nhà bạn để làm bài thì cứ một tiếng mẹ lại gọi điện hỏi thăm một lần, và khi gần đến giờ đóng cửa thì Mai và em Rich sẽ ra cửa hàng để phụ mẹ. Sau đó, ba mẹ con trở về nhà ăn cơm hoặc đi ăn bên ngoài, ngày nào cũng vậy đấy.

Hai chị em tạo dáng rất xì tin.

- Vậy vào dịp lễ hay những khi rảnh rỗi, ba mẹ con thường làm gì?

- Rảnh rỗi à, đôi khi ba mẹ con đi ăn tiệm này, hay đi mua đồ ăn về nhà tự nấu một bữa thịnh soạn. Cũng có khi ba mẹ con đi siêu thị mua đồ, lâu lâu đi xem phim giải trí.

- Album mới cuả Mai đã dời ngày phát hành nhiều lần rồi, vì sao vậy?

- Cái này là do bên nhà sản xuất thôi chứ Mai không biết rõ lắm. Chỉ biết rằng nó sẽ phát hành vào dịp cuối năm nay, muộn nhất là đầu năm sau làm quà xuân cho khán giả. Album lần này của Mai toàn là những ca khúc tuổi teen thôi, cũng có một số ca khúc mới được tung ra rồi đó. Hình ảnh có khác hơn chút chút, phong cách cũng khác… Cho phép Xuân Mai bật mí thế này thôi, mọi người nhớ đón mua ủng hộ Mai nhé!

- Sau khi tung ra một số ca khúc trong album, có những ca khúc thành hit nhưng cũng có những ca khúc chưa được lòng khán giả, Xuân Mai cảm thấy thế nào?

- Mai biết, Mai rất vui khi nhận được phản hồi ủng hộ những bài hát mới mà Mai thể hiện và cũng rất vui khi có những ca khúc trở thành hit. Vì thực sự lần này Xuân Mai cũng không biết khán giả sẽ nghĩ như thế nào về những những bài hát mới của Mai nữa. Nó đã khác hẳn những bài dành cho thiếu nhi mà mọi người từng biết, từng nghe. Tuy nhiên, Mai vẫn biết có nhiều ý kiến còn chưa hài lòng về một số ca khúc mới của mình, mọi người thường so sánh với Xuân Mai hồi bé. Mai lớn rồi mà, Mai không thể hát những ca khúc như ngày trước được, chỉ biết sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để làm hài lòng những khán giả khó tính thôi. Mai hứa đấy!

- Hình ảnh Mai ngày bé đã quá ám ảnh khán giả, chắc hẳn thời gian vừa qua dù không nói ra nhưng Xuân Mai và gia đình vẫn phải âm thầm chịu nhiều áp lực?

- Cũng có chứ, nhất là sau lần trở lại Việt Nam lưu diễn vừa qua. Trước đây, Mai không nghĩ gì đâu nhưng bây giờ ý kiến của khán giả khiến ê-kíp thực hiện album cho Mai khá đau đầu. Bản thân Mai cũng thế nhưng không biết làm thế nào, cũng không thể đi giải thích với mọi người được. Thôi thì Mai mong thời gian sẽ giúp khán giả hiểu và cảm thông cùng Mai. Khi nhận được những ý kiến không hay về mình, mẹ là người luôn động viên Mai rất nhiều.

Hình ảnh ngộ nghĩnh của Xuân Mai

- Khẳng định chắc như đinh đóng cột sẽ trở về Việt Nam biểu diễn trong Noel, đến nay thì kế hoạch đó thế nào?

- Đúng là thông tin Mai về Việt Nam chắc chắn tới 80%. Nếu không có gì thay đổi, Mai và mẹ sẽ về Việt Nam vào ngày 17 này. Tuy nhiên, nếu về Việt Nam thì Mai cũng chỉ ở được khoảng 10 ngày thôi, có đi diễn cũng không bù lại tiền vé máy bay đi lại. Chính vì gấp gáp quá nên mẹ quyết định ở lại và đã nhận show bên Mỹ rồi. Thực ra, Mai và gia đình rất tiếc, hy vọng khán giả Việt sẽ thông cảm, hẹn gặp lại mọi người vào hè năm tới vậy.

- Những cô cậu học sinh ở nước ngoài thường biết yêu rất sớm, sống trong môi trường như vậy thì chuyện tình cảm của Xuân Mai có khác gì không?

- Hiện tại thì không đâu. Bây giờ, Mai còn nhỏ lắm, chưa nghĩ đến chuyện tình cảm, chỉ coi nhau như bạn bè thôi. Mà tụi Mai thì chơi chung nhóm nên đi đâu cũng cả nhóm đi, vui lắm. Bạn bè của Mai đều chơi với nhau thật lòng, đều quan tâm chăm sóc nhau. Hơn nữa, mẹ rất “khó” trong việc cho Mai giao lưu với bạn bè, mẹ khuyên không nên yêu sớm để tập trung cho việc học thôi.

- Xuân Mai thích người yêu mình sau này là người như thế nào?

- Thật tình thì Mai cũng chẳng đòi hỏi nhiều, cũng như mẹ Mai từng dặn: Mai mốt lớn rồi bắt đầu biết yêu thì lấy người nào yêu mình, chứ đừng chọn người mình yêu. Và cố gắng chọn người nào có học thức cao, hiểu biết rộng để hai người cùng chung lo tương lai với nhau.

 

Theo Zing