Thành Long "vạch trần" chuyện Lưu Đức Hoa

11:38, 16/12/2009

Chuyện tình của Thành Long và vợ trong quá khứ cũng “chịu chung số phận” với câu chuyện hiện tại của Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thanh. Chính vì thế mà ông có những suy nghĩ đặc biệt về vấn đề hôn nhân của ngôi sao nổi tiếng.

Chuyện tình của Thành Long và vợ trong quá khứ cũng “chịu chung số phận” với câu chuyện hiện tại của Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thanh. Chính vì thế mà ông có những suy nghĩ đặc biệt về vấn đề hôn nhân của ngôi sao nổi tiếng.

[links()]

Ngày 14/12, Thành Long nhận lời mời tham dự chương trình phỏng vấn “Câu chuyện mặt sau cánh gà” của đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc). Ngoài những câu chuyện về công tác từ thiện, sản xuất phim ảnh, Thành Long còn có dịp mở lòng tâm sự chuyện gia đình và tiết lộ “bí mật” của thiên vương Hồng Kông Lưu Đức Hoa.

Cảm ơn ông trời ban tặng người vợ hiền thục và cao cả 

Thành Long trong buổi phỏng vấn 14/12

47 năm làm việc trong lĩnh vực điện ảnh, hơn ai hết, Thành Long đã trải qua đủ nhiều vấp váp, khó khăn để vững tin vươn lên. Không những là trong làng trí Hoa ngữ mà còn tại khắp khu vực Châu Á và Hollywood, cái tên Thành Long - Jackie Chan vẫn luôn đi kèm với hình ảnh người anh hùng năng nổ trong công tác xã hội.

Thành Long mở ví...

“Để có được thành công như ngày hôm nay, phải cảm ơn ông trời đã ban tặng tôi người vợ hiền cao cả. Kiếp này cô ấy đã vì tôi quá nhiều… có lẽ tôi chẳng thể đền đáp được hết.. Mong kiếp sau được làm vợ, và cô ấy là chồng để tôi có thể hết mình vì gia đình” – Thành Long xúc động khi nhắc đến vợ và đưa tấm ảnh Lâm Phượng Kiều khi còn thiếu nữ ra khoe với người dẫn chương trình và đông đảo khán giả. “Đây là vật luôn đi cùng tôi dù ở bất cứ nơi nào. Tôi để nó trong ví và xem như một tấm bùa hộ mệnh”.

... khoe với mọi người bức ảnh người vợ yêu luôn mang theo bên mình...
... khoe với mọi người bức ảnh người vợ yêu luôn mang theo bên mình...
... và hình con trai

Thành Long cũng tâm sự kỷ niệm khó quên về việc “chểnh mảng” gia đình của mình: “Tôi nhớ có lần trở về nhà sau nhiều tháng công tác. Vợ tôi nói: Anh đi đón con nhé! Em đang bận chút việc. Tôi vui vẻ tới trường học của Tổ Danh và chờ mãi không thấy cháu xuất hiện. Khi về đến nhà thì trông thấy con trai “nước mắt ngắn dài” vì phải đi bộ về nhà".

Thành Long - ngôi sao võ thuật hành động năng nổ trong công tác từ thiện

"Tôi hỏi chuyện thì mới cảm thấy vô cùng xấu hổ. Con trai tôi đã học cấp 2 rồi mà tôi lại đến trường cấp 1 của cháu và cứ đứng đó chờ… Tôi òa khóc vì xấu hổ với vợ và con. Dang tay ôm lấy hai người thân yêu vào lòng, tôi tự nói với bản thân mình: Phải quan tâm và dành cho gia đình nhiều hơn. Tuy nhiên, ít lâu sau đó thì tôi lại phải xa nhà với những công tác từ thiện… Cho đến giờ kỷ niệm này vẫn luôn nhức nhối trong lòng tôi".

Thành Long: “Đã biết chuyện của Lưu Đức Hoa từ lâu rồi”

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Lưu Đức Hoa cũng có những "thiên tình sử" giống với Thành Long

Cùng nổi tiếng từ khi còn là một thanh niên “chập chững” vào đời, Thành Long và Lưu Đức Hoa là hai cái tên vô cùng quen thuộc với bạn bè năm châu. Trước những câu hỏi so sánh mối quan hệ của Thành Long và vợ với mối tình mới công khai của Chu Lệ Thanh và Lưu Đức Hoa, “người hùng của Thần Thoại” cho hay: “Lưu Đức Hoa cũng chỉ là 1 người bình thường như chúng ta. Việc anh ấy kết hôn tôi đã biết từ lâu rồi và cũng không thấy gì làm lạ cả. Họ đã quen biết và yêu nhau trong một thời gian dài trước đó. Tuy nhiên, “nói đi nói lại” thì kết hôn hay không…việc hôn nhân này cũng có liên quan gì tới mọi người đâu nhỉ?”

Từng là người tự đắc tự kiêu

Thành Long nghịch ngợm cùng các em nhỏ trên tạp chí Bazaar

Sự nổi tiếng đến nhanh như làn gió mùa đông bắc không báo trước, Thành Long cũng thổ lộ: “Từng có giai đoạn lạc lối, được nhiều người biết đến một chút là tỏ ý “ra oai”. Còn nhớ có lần đạo diễn nổi tiếng Thiếu Miễn Phu mời tôi đến bàn công việc, tôi chẳng để ý tới hình tượng chút nào và mặc cả quần đùi tới khách sạn nơi ông ấy nghỉ. Những người bảo vệ không muốn tôi mất mặt nên đưa cho tôi mượn chiếc quần dài. Tôi túm lấy mặc vào mà cũng quên ko cài khóa… Thật cẩu thả quá.. Rồi lần khác thì tôi lại chỉ mặc áo 3 lỗ đến gặp đối tác. Lần này thì người ta lại cho tôi mượn áo sơ mi dài tay và tôi cũng không ngại ngần khoác ngay lên mình….”

Không ngại ngùng tâm sự những câu chuyện khi mới bước vào làng giải trí

Quãng thời gian “tự kỷ tự đắc” kéo dài không lâu thì Thành Long nhận ra cách sống cần thiết trong môi trường làng giải trí lắm điều thị phi. Kể từ khi quyết định thay đổi hình ảnh cũng như công việc điện ảnh của mình, Thành Long đã khiến tất cả mọi người phải ngưỡng mộ về sự hy sinh tình cảm riêng tư, thời gian cho gia đình để dồn hết cho sự nghiệp, cho công tác từ thiện toàn cầu.

“Dù có nỗ lực hết mình có lẽ cũng không thể làm hết được mọi ước mơ tôi muốn thực hiện cho thế giới. Vậy nhưng “được chừng nào hay chừng ấy”, tôi sẽ cố gắng bằng cả trái tim và mong rằng sự đồng hưởng tâm hồn sẽ giúp những giấc mơ này bay xa…”

 

Theo 24h