Thủ môn Tấn Trường lên bàn mổ

09:41, 21/12/2009

Không được hưởng những ngày nghỉ như các đồng đội, sau khi trở về từ Vientiane thủ môn Bùi Tấn Trường đã phải ở lại Hà Nội để các bác sỹ bệnh viện Việt Đức phân tích mức độ tổn thương chấn thương vai trái và phương án chữa trị.

Không được hưởng những ngày nghỉ như các đồng đội, sau khi trở về từ Vientiane thủ môn Bùi Tấn Trường đã phải ở lại Hà Nội để các bác sỹ bệnh viện Việt Đức phân tích mức độ tổn thương chấn thương vai trái và phương án chữa trị.

Mất gần 2 ngày chụp phim, làm xét nghiệm và hội chẩn. Hôm qua lãnh đạo khoa xương khớp bệnh viện Việt Đức đã đưa ra chẩn đoán chính xác về mức độ chấn thương thủ môn Tấn Trường dính phải ở trận Chung kết SEA Games 25 gặp U23 Malaysia (17/12). Đúng như chẩn đoán ban đầu của bác sỹ đội tuyển, chấn thương bả vai trái của Tấn Trường khá nặng và phức tạp. Thủ môn người Đồng Tháp bị đứt dây chằng vai trái, chệch khớp xương đòn và buộc phải phẫu thuật gấp để chữa trị dứt điểm.

Tấn Trường sẽ phải lên bàn mổ để chữa trị vết thương ở vai

Chiều hôm qua đại diện Liên đoàn BĐVN (VFF) đã lo xong các thủ tục hành chính, chi phí cho ca phẫu thuật. Dự kiến, ngay trong ngày hôm nay các bác sỹ sẽ tiến hành ca phẫu thuật cho thủ môn Tấn Trường. Đây là vết chấn thương nặng, sau khi phẫu thuật Tấn Trường vẫn phải tiếp tục ở lại bệnh viện Việt Đức khoảng 1 tuần để giữ cố định vết mổ và bác sỹ tiếp tục theo dõi đề phòng rủi ro.

Vấn đề Tấn Trường lo ngại nhất lúc này là quãng thời gian phục hồi hậu phẫu có thể kéo dài, trong khi mùa giải V-League 2010 đã cận kề và anh là thành phần rất quan trọng của CS Đồng Tháp. Theo khẳng định của bác sỹ điều trị, nếu ca phẫu thuật thành công và mọi chuyện tiến triển tốt thì chỉ cần nghỉ ngơi 5-6 tuần là Tấn Trường sẽ bắt đầu tập nhẹ trở lại, cơ hội kịp bình phục trước ngày mùa giải mới khởi tranh vẫn đang rộng mở cho thủ thành người Đồng Tháp.

Trong thời gian phẫu thuật, Tấn Trường sẽ không gặp khó khăn về tài chính. Ngoài chế độ đãi ngộ của VFF, Tấn Trường còn được nhận suất bảo hiểm thân thể ở mức cao nhất là 100 triệu đồng từ PVI, đơn vị nắm quyền bảo hiểm trọn gói cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 25.

Do gia đình ở xa và bạn gái bận thi học kỳ ở đại học Đồng Tháp, VFF sẽ cử đại diện để theo sát quá trình chữa trị và các thủ tục hành chính để thủ môn Tấn Trường yên tâm chữa trị tại bệnh viện Việt Đức.

Theo Dân trí