VNPT – Tặng hơn 1000 máy tính cho trường học

11:00, 16/12/2009

Ngày 15/12/2009, VNPT đã họp báo triển khai thực hiện Dự án Tặng máy tính cho trường học phổ thông trên toàn quốc, với tên gọi “Kết nối tri thức học đường”.

Giáo dục phổ thông, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực để phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, cần phải có phương pháp dạy và học theo hướng vận dụng công nghệ thông tin.

Nhằm phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, mở mang tri thức, tạo sự hứng thú cho học sinh trong học tập...

Xác  định rõ những lợi ích thiết thực mà kết nối mạng thông tin mang lại, VNPT/VDC đã tiến hành khảo sát 27.800 trường học phổ thông trên toàn quốc, trong đó có hơn 10.500 trường trung học cơ sở (cấp 2). Kết quả cho thấy còn tới hơn 60% trường THCS chưa có máy tính và chưa nối mạng Internet. Ngày 15/12/2009, VNPT đã họp báo triển khai thực hiện Dự án Tặng máy tính cho trường học phổ thông trên toàn quốc, với tên gọi “Kết nối tri thức học đường”.

Trong đợt này sẽ có 126 trường (chưa có phòng máy tính) được tặng, mỗi trường 10 máy. Những máy tính này sẽ được kết nối Internet (Mega VNN tốc độ cao, hệ thống dây mạng...). Đi kèm đó, VNPT còn chú trọng phương án sử dụng nhân sự để giảng dạy và quản lý phòng máy. Như vậy, với chương trình “Kết nối tri thức học đường”, học sinh sẽ được tiếp cận với vi tính, sử dụng nguồn Internet, có thêm thông tin phục vụ cho học tập. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của Bộ GD-ĐT, sự hưởng ứng của các giáo viên, học sinh.

Mong muốn sử dụng tin học, nối mạng tri thức cho học sinh, VNPT tin rằng với sự đồng hành của các cơ quan ban ngành, các phương tiện thông tin đại chúng, chương trình “Kết nối tri thức học đường” sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển không ngừng của ngành giáo dục. Đây chính là nền tảng vững chắc cho chiến lược quốc gia, nhằm đạt được năng lực cạnh tranh bền vững trong nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Theo 24h.com.vn