Chân dung người mẹ bạo hành con 7 tháng tuổi

14:55, 02/12/2009

"Khi Na lấy Công, mọi người trong nhà nghĩ nó sẽ tu thân dưỡng tính lo cho gia đình... Nào ngờ từ khi có đứa con, nó lại hư hơn, chửi chồng, đánh con, thậm chí nó đòi đánh cả tôi…”

"Khi Na lấy Công, mọi người trong nhà nghĩ nó sẽ tu thân dưỡng tính lo cho gia đình... Nào ngờ từ khi có đứa con, nó lại hư hơn, chửi chồng, đánh con, thậm chí nó đòi đánh cả tôi…”, bà ngoại của cháu bé 7 tháng tuổi bị mẹ hành xác, nói.

Tại căn hộ chung cư ở khu chung cư Thanh Lộc Đán, thuộc phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, bà Hứa Thị Tâm, bà nội của bé Trần Đức (7 tháng tuổi), kể, năm 2008, con trai bà Tâm là anh Trần Công (sinh năm 1982) yêu chị Na (sinh năm 1982, tên khai sinh là Nguyễn Thị Kim Oanh), nhưng gia đình không đồng ý. Sau đó, anh Công và chị Na bỏ đi sống với nhau (không có hôn thú) được một thời gian thì sinh bé Đức.

"Từ khi cháu ra đời, mỗi khi trục trặc, giận dỗi với chồng, Na trút tất cả lên đầu cháu tôi. Lúc thì Na đánh, lúc thì mang cháu vứt bụi, vứt bờ. Dù thương cháu lắm nhưng tôi không thể làm gì, bởi Na không phải là con dâu chính thức của gia đình”, bà Tâm nghẹn lời.

Cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ vụ việc cháu Đức bị mẹ hành xác

Người mẹ hư thân

Trao đổi với PV, bà Xưng (mẹ đẻ chị Na) cho biết: “Do không có việc làm ổn định nên Na thường xuyên theo bạn bè ăn chơi đua đòi. Khi Na lấy Công, mọi người trong nhà cũng nghĩ nó sẽ tu thân dưỡng tính lo cho gia đình. Nào ngờ từ khi có đứa con, nó lại hư hơn, chửi chồng, đánh con thậm chí nó còn đòi đánh cả tôi…”.

Theo bà Xưng, trước đây bà có một ngôi nhà ở phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Nhưng từ khi Na thường xuyên về nhà đe doạ bà thì bà đã phải đi thuê một phòng trọ khác cũng ở phường Hoà Minh để ở và không cho Na biết.

Khoảng hai tháng trở lại đây, Na đi đâu, làm gì bà Xưng đều không biết. “Mặc dù Na là con gái tôi nhưng nó đã qua mười tám tuổi, những việc làm của nó, nó phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật”, bà Xưng buồn rầu nói.

Nhiều người dân sống trong khu chung cư Thanh Lộc Đán cho biết thêm, bà Tâm vì không muốn cho người ngoài biết chuyện của gia đình nên không kể với ai. Tuy nhiên, nhiều lần họ chứng kiến, hôm nào Na về nhà bà Tâm, cũng nghe thấy tiếng bé Đức khóc ré vì bị đánh.

Chị L. (một người dân, sống ở khu chung Cư Thanh Lộc Đán), nói: “Mấy ngày trước, gặp Na ở hành lang, tôi hỏi tại sao lần nào về nhà chị cũng đánh cháu? thì Na thản nhiên trả lời: do gây lộn, tức chồng, không kiềm chế được nên mới làm như vậy, chứ không bỏ con”.

Theo bà Văn Nguyễn Thị Anh Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thanh Khê Đông, sau khi nhận được thông tin, hội đã phối hợp với công an xuống nhà bà Tâm để tìm hiểu sự tình. Tuy nhiên, khi đoàn xuống làm việc thì Na đã bồng cháu Đức đi khỏi nhà bà Tâm. Trong khi bà Tâm chỉ biết Na ở quận Liên Chiểu, chứ không rõ địa chỉ cụ thể, số điện thoại liên lạc nên chưa tiếp cận được với Na.

UBND phường không biết việc bé 7 tháng tuổi bị mẹ bạo hành

Trao đổi với Đất Việt, ông Võ Ngọc Hoa, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê, cho biết, quận đã có văn bản chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận và UBND phường Thanh Khê Đông tìm hiểu và xử lý nghiêm những thông tin mà dư luận phản ánh.

Phó chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông, ông Huỳnh Thanh Hải, cũng thông tin, sau khi nhận được phản ánh, bộ phận phụ trách trẻ em của phường đã phối hợp với cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quận xuống gặp Na xác minh sự việc, Na đã tỏ ra rất ân hận và hứa không tái phạm hành động trên.

Tuy nhiên, ông Hải thừa nhận: "Việc chị Na bạo hành cháu Đức thường xuyên thì chúng tôi chưa biết vì bà Tâm (bà nội của cháu Đức) chưa lần nào báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương để xử lý. Mặt khác, hiện cháu Đức và chị Na không đăng ký thường trú tại phường Thanh Khê Đông nên các hành vi của chị Na không thuộc tầm kiểm soát của địa phương".

Nói về vấn đề này, luật sư Nguyễn Thành Nhân, đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng, cho biết, theo điều 8 và điều 24 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã quy định rõ: nghiêm cấm việc ngược đãi, làm nhục, hành hạ, ruồng bỏ trẻ em; bắt trộm, bắt cóc, mua bán, đánh tráo trẻ em; thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em làm hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em hoặc vi phạm các quy định khác của Luật này, thì tùy theo mức độ mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

"Theo tôi, các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng cần phải sớm vào cuộc để bảo vệ cháu Đức và xử lý nghiêm hành vi vô nhân tính của người mẹ vô nhân tính trên theo quy định của pháp luật", ông Nhân ý kiến.

[links()]

Theo Đất Việt