Chứng khoán tiếp tục lao dốc

13:40, 17/12/2009

Hôm nay (17/12), các nhà đầu tư lại tiếp tục chứng khiến thêm một ngày nhuốm đỏ của thị trường chứng khoán khi các mã cổ phiếu đua nhau giảm điểm

Hôm nay (17/12), các nhà đầu tư lại tiếp tục chứng khiến thêm một ngày nhuốm đỏ của thị trường chứng khoán khi các mã cổ phiếu đua nhau giảm điểm. VN-Index giảm 1,64% tạm dừng ở ngưỡng 434,87 điểm.

[links()]

Sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua, giá cổ phiếu mặc dù rất rẻ nhưng vẫn không có người mua. Sức cầu quá yếu do luồng tiền bị siết đã làm thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, cuối phiên tín hiệu bắt đáy ở mã lớn đã giúp nhóm cổ phiếu ngân hàng như CTG, VCB, STB, và một số mã bluechip HAG, SAM, PPC, SSI…lên điểm tạo lực cản hãm phanh đà lao dốc VN-Index.

Kết thúc phiên, VN-Index giảm 7,23 điểm (1,64%) chốt phiên ở mức 434,87 điểm. Thanh khoản khá ảm đảm khi chỉ có 39,9 triệu đơn vị được chuyển nhượng tương ứng với 1.450 tỉ đồng.

Hôm nay là phiên giao dịch bùng nổ của giao dịch thỏa thuận. AGF được giao dịch trên 1 triệu đơn vị giá trần 33.300 đồng/CP; SFC giao dịch thỏa thuận hơn 1,3 triệu đơn vị giá 41.000 đồng/CP; HCM giao dịch thỏa thuận hơn 400.000 đơn vị giá tham chiếu 64.500 đồng/CP; NBB cũng có giao dịch thỏa thuận trên 450.000 đơn vị...

Sàn Hose hôm nay đón hai mã mới chào sàn là VFG của CTCP Khử trùng Việt Nam và VNG của CTCP Du lịch golf Việt Nam đóng cửa lần lượt ở mức 68.000 đồng/cp (tăng 2000 so với giá tham chiếu) và 16.000 đồng/cp (giảm sàn, không có dư mua).

“ Hiện tại thị trường đang dành cho nhà đầu tư lớn với chiến lược dài hạn trong đó phần lớn là các quỹ đầu tư bởi họ chọn cách đầu tư giá trị khi họ đánh giá mức giá cổ phiếu của doanh nghiệp hay ngân hàng A, B đã ở mức giá này là quá rẻ do vậy họ vẫn rục rịch mua vào. Còn các nhà đầu tư lướt sóng thì rất ít vì rủi ro lúc này là rất cao vì vậy hầu hết họ chọn cách đứng ngoài quan sát”. Anh Nguyễn- giám đốc sàn OTC chứng khoán phố Wall cho biết.

Theo công ty chứng khoán Vincom phân tích: Thật khó để xác định một điểm đáy chính xác vào lúc này nhất là trong bối cảnh thị trường sàn gần như đồng loạt và không hề có sự phân hóa cổ phiếu.

Những cổ phiếu lớn không đóng cửa ở mức giá sàn đa phần là những cổ phiếu mà tỷ trọng giao dịch của khối ngoại chiếm tương đối lớn. Xu hướng giảm trung hạn tới hôm nay đã kéo dài gần 2 tháng và đã tiến tới gần mức độ điều chỉnh trung hạn trung bình của thị trường chứng khoán Việt Nam trong điều kiện thị trường hoạt động bình thường nếu không có một cú sốc kinh tế vĩ mô nào quá lớn tác động tới thị trường.

Theo Lê Linh - VnMedia