Giá thuê xe tự lái ngày Tết tăng vù vù

10:06, 19/12/2009

Nhu cầu tăng mạnh trong những ngày giáp Tết dương lịch khiến dịch vụ cho thuê xe tự lái đang tăng giá từng ngày. Theo khảo sát, nhiều cơ sở đã mạnh tay nâng giá thuê lên gấp đôi ngày thường.

Nhu cầu tăng mạnh trong những ngày giáp Tết dương lịch khiến dịch vụ cho thuê xe tự lái đang tăng giá từng ngày. Theo khảo sát, nhiều cơ sở đã mạnh tay nâng giá thuê lên gấp đôi ngày thường.

Ngay từ đầu tháng 12, các điểm cho thuê xe tự lái trên các tuyến đường tại Hà Nội như Trần Khát Chân, Đê La Thành, Giải Phóng, Đường Láng… đã  rục rịch vào vụ. Thậm chí, nhiều cửa hàng đã bắt đầu có khách đến khảo giá và đặt chỗ.

Nhiều cơ sở cho thuê xe tự lái cho biết, năm nay, dịp Tết Dương lịch trùng với ngày nghỉ nên nhu cầu thuê xe đi chơi xa tăng khá mạnh, khoảng 20% so với ngày thường. Anh Linh, nhân viên của Công ty Lâm Anh (đường Trần Khát Chân), cho biết, cơ sở có khoảng 30 đầu xe thì hiện nay 40% lượng xe đã có khách đặt cho dịp Tết dương lịch. "Sắp tới, nhu cầu sẽ còn tăng nữa", anh Linh khẳng định.

Nhu cầu thuê xe dịp Tết ngày càng tăng

Chị Quế, chủ cơ sở Hưng Phúc, trên đường Trần Khát Chân, cũng cho biết, cứ đến dịp lễ, tết là xảy ra hiện tượng “cháy” xe. Như mọi năm, cách Tết dương lịch khoảng một tuần, nhà chị đã chốt sổ vì kín khách. “Tình hình năm nay cũng đang diễn biến tương tự”, chị Quế nói. Còn theo chị Hường, quản lý cơ sở Mỹ Mãn (đường Điện Biên Phủ, Hà Nội): "Dù cơ sở của chị đã chuẩn bị 21 đầu xe cho dịp Tết dương lịch năm nay nhưng nếu khách hàng không nhanh chân đặt từ bây giờ thì chỉ 1, 2 ngày tới là kín chỗ".

Nhu cầu cao khiến giá thuê xe trong những ngày này đang "đội" từ 30% đến 50% so với ngày thường. Chị Quế cho biết, thông thường, giá thuê xe những ngày cuối tuần đã đắt hơn ngày thường 100.000 - 200.000 đồng nhưng đến dịp Tết còn có thể tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Cụ thể, xe Matiz ngày thường giá thuê chỉ khoảng 250.000 - 300.000 đồng một ngày, nhưng hiện tăng lên 450.000 -  550.000 đồng. Các dòng xe bốn chỗ loại cao cấp hơn như Gentra, Spectra, Ford Laser 1.6, Lacetti, giá ngày thường dao động 500.000 - 600.000 đồng còn dịp này vọt lên 700.000 đến 800.000 đồng một ngày.

Đại diện của Hưng Phúc cho biết, bên cạnh các dòng xe bình dân luôn được ưa chuộng vì hợp túi tiền và hiện gần kín chỗ thì đến sát Tết, những dòng xe hạng sang như Civic, Kia Forte... cũng không còn để thuê. Vì vậy, các dòng xe này cũng đang tăng giá thuê khá mạnh như Honda Civic từ 1 - 1,2 triệu đồng tăng lên 1,5 triệu đồng mỗi ngày; dòng xe 7 chỗ như Innova, Jace, Jolie ngày thường là 600.000 - 700.000 đồng thì đang được các chủ xe đẩy lên 900.000 đến một triệu đồng một ngày.

Một chủ cho thuê xe ở đường Giải Phóng thừa nhận, rất hạn chế tung các dòng xe đắt cho khách thuê. "Với những trường hợp khách thuê xe sang đi dài ngày, chúng tôi phải rất cảnh giác và thông thường yêu cầu khách phải đặt giấy tờ xe máy trị giá trên 15 triệu đồng. Ngoài ra, trước khi giao xe cho khách cũng phải kiểm tra rất kỹ để nhận biết những dấu hiệu trầy xước. Vì phí sửa chữa những loại xe này rất tốn kém", anh này nói.

[links()]

 

Theo Lan Hương - Đất Việt