Kinh hoàng chuyện ghen bằng cách... tự xẻo mình

10:00, 18/12/2009

Một số người ghen bằng cách tự hành hạ, huỷ hoại bản thân mình với suy nghĩ bản thân mình đã không hoàn hảo để bạn đời phải tìm kẻ khác; Tìm đến cái chết để người bạn đời phải chịu ám ảnh suốt đời...

Một số người ghen bằng cách tự hành hạ, huỷ hoại bản thân mình với suy nghĩ bản thân mình đã không hoàn hảo để bạn đời phải tìm kẻ khác; Tìm đến cái chết để người bạn đời phải chịu ám ảnh suốt đời...

Ghen sinh ra tội ác

Trong cơn ghen tột cùng, đã có không ít bà mẹ trẻ cũng như những ông chồng ôm con nhảy cầu tự tử, gây ra tội ác tày trời và để lại bi kịch cho chính gia đình họ.

Trần Thị Xuyến (29 tuổi, ở Tân Dân, Hòa Bình, Thái Bình) là một người vợ, người mẹ như vậy. 3h sáng ngày 3/5/2009, Xuyên đã ném 2 con xuống sông Tiên Hưng và sau đó nhảy xuống sông tự vẫn. Người dân địa phương đã chỉ kịp cứu Xuyến, còn hai con của Xuyến đã bị chết đuối. Nguyên nhân dẫn đến hành động trên của Xuyến là do Xuyến ghen tuông với chồng khi nghi ngờ chồng muốn đi làm xa để dễ ngoại tình.

Luẩn quẩn với suy nghĩ thiếu tự tin sẽ khiến phụ nữ có những giải pháp tiêu cực khi ghen. Ảnh minh hoạ 
Luẩn quẩn với suy nghĩ thiếu tự tin sẽ khiến phụ nữ có những giải pháp tiêu cực khi ghen. Ảnh minh hoạ 

Ngày 17/12/2008, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thúy, 25 tuổi, quê ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vì hành vi giết con ruột mình. Tại công an, Thuý khai do nghi ngờ chồng có quan hệ với người phụ nữ khác.
 
Cũng vì ghen, chiều 31/3/2008, ông Nguyễn Đinh Hương (sinh năm 1963, trú tại xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An) đã ôm con trai 4 tuổi nhảy xuống giếng tự tử...

Theo bà Lê Thị Tuý, chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm - Trung tâm Tuổi trẻ hạnh phúc, với suy nghĩ đưa cái chết của mình và con mình cảnh báo thói trăng hoa của người bạn đời, những người này cho rằng cái chết của những người thân trong gia đình sẽ khiến người ở lại mang tiếng ở đời, để khi sống với ai cũng phải nhớ là sống trên mạng của người thân, có hạnh phúc này cũng là hạnh phúc trên đau khổ của người khác. "Tôi sẽ làm con ma theo anh suốt đời. Anh ngủ với ai thì tôi ở giữa. Họ nghĩ mình sẽ là bóng ma ám ảnh người khác. Lấy cái chết của mình làm u ám cuộc đời người còn lại. Đây cũng là một cách trả thù tàn khốc" - bà Tuý bình luận.

Tự hành hạ bản thân vì mặc cảm

Thời gian vừa qua, chị Mai Thị T (40 tuổi, Hà Nội) luôn thấy chồng về muộn. Tuy không có một biểu hiện nào rõ rệt chứng tỏ chồng có mối quan hệ ngoài luồng nhưng trong suy nghĩ của chị, việc chồng về muộn, lại "yếu sinh lý" rõ rệt khiến chị nghi ngờ.

Tuy nhiên, thay vì tìm hiểu, chị lại cho rằng mình là người phụ nữ chưa hoàn hảo, chưa hết lòng vì gia đình, vẫn có những lúc cáu giận... Chị chưa được như hình mẫu của mẹ chị đã tạo dựng nên. Chồng về muộn, chồng có người khác là lỗi của chị, là sự thất bại không thể tha thứ của một nội tướng.

Thế là chị quay vào tự trừng phạt bản thân bằng cách rạch - xẻo da thịt trên cánh tay, trên chân của mình.

Và những lần như thế được chồng quan tâm chăm sóc chị lại có cảm giác đi liền theo đó là được chồng quan tâm săn sóc và càng khiến chị sử dụng nó như một biện pháp hữu hiệu cho bản thân. Rồi dần dần, chị bị rơi vào trầm cảm vì bản thân mình không thể đạt được cái "siêu tôi" - hình mẫu mà bố mẹ chị đặt ra về một người phụ nữ của gia đình.

"Hình mẫu bố mẹ đặt ra sẽ dần dần ngấm sâu vào người con mà lâu dần, họ nghĩ rằng đó chính là hình mẫu mà mình phải vươn tới, là do bản thân mình đặt ra. Nếu không đạt được, họ sẽ quay sang trách cứ bản thân, tự trừng phạt mình. Chị T không hiểu rằng, ở độ tuổi trung niên, việc yếu sinh lý của ông xã là chuyện bình thường. Đó là chưa kể công việc bận rộn sẽ làm giảm sút năng lực đáng kể" - PGS.TS Văn Thị Kim Cúc, Giám đốc Trung tâm Tâm lý và giáo dục Ngàn Phố lý giải về hiện tượng tự trừng phạt bản thân của chị T.

Có không ít phụ nữ khi ghen đã một mình tìm đến rượu, mua về cảm giác say xỉn, bê bết và thậm chí là nguy hiểm cho bản thân mình.

11h đêm, chị N. (Hà Nội), sau khi gọi điện cho người yêu và nghe thấy giọng nữ ở bên kia, chị đã một mình bắt xe ôm lên Hồ Tây, ôm chai rượu tu ừng ực giữa một đám đàn ông không quen biết.

Vứt hết tất cả giấy tờ tuỳ thân, điện thoại, chị quyết tâm "biến mất" khỏi cuộc đời người yêu. Rất may là trong lúc mềm như sợi bún, bà chủ quán tốt bụng đã đưa chị về nhà chăm sóc đến tận ngày hôm sau, khi chị tỉnh cơn say. Chị N. cho biết, lúc đó, chị sẵn sàng làm bất cứ điều gì để người yêu phát điên lên vì mình, mà không cần biết nó có nguy hiểm gì cho bản thân mình hay không.

Thiếu tự tin thảm hại về bản thân, có suy nghĩ lệ thuộc vào chồng... chính là nguyên nhân đẩy một số phụ nữ rơi vào tình cảnh mặc cảm khi nghi ngờ chồng ngoại tình. Tuy nhiên, theo bà Tuý, không một ai hoàn hảo, không một cặp nào là lý tưởng khi bước vào hôn nhân. Tất cả đều phải tự hoàn thiện mình để cùng nhau xây dựng gia đình. Do đó, bản thân người phụ nữ cần tự tin hơn, công bằng hơn khi đánh giá mình và người. Đặc biệt cần từ bỏ suy nghĩ lệ thuộc vào chồng, vì chính sự mất tự tin khi lệ thuộc sẽ làm người phụ nữ mất đi sự cuốn hút vốn có của mình.

Theo VTC News