Thắc mắc nhỏ to xung quanh ’chuyện ấy’ của bà bầu

14:36, 04/12/2009

Những điều thầm kín nhất mà bà bầu nào cũng ngại hỏi sẽ được giải đáp một cách khoa học dựa trên các yếu tố sức khỏe của bạn và sự an toàn của thai nhi.

Những điều thầm kín nhất mà bà bầu nào cũng ngại hỏi sẽ được giải đáp một cách khoa học dựa trên các yếu tố sức khỏe của bạn và sự an toàn của thai nhi.

Có nên dùng dầu bôi trơn?

Bạn có thể dùng dầu bôi trơn âm đạo vì nó không có ảnh hưởng tới thai nhi. Nhưng thực sự thì khi mang thai, bạn không cần phải dùng dầu bôi trơn vì dịch nhầy tiết ra trong quá trình mang thai đủ để giữ cho âm đạo luôn ẩm ướt.

Dùng bộ rung tạo khoái cảm thì sao?

Nếu như bạn là một bà bầu khỏe mạnh thì dụng cụ hỗ trợ tình dục này nhìn chung an toàn đối với bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn có nguy cơ sinh non và những rắc rối sức khỏe khác, khi sử dụng có thể gây nên những chấn thương hoặc những cơn co thắt thậm chí dẫn tới viêm nhiễm. Vì thế, nếu hạn chế được thì càng tốt còn nếu không, bạn nên vệ sinh sạch sẽ bộ rung trước khi sử dụng.

Nên cẩn trọng khi quan hệ tình dục vào quý III

Dùng dương vật giả?

Nếu bạn không thuộc nhóm các bà bầu có nguy cơ sinh non và không có bất cứ rắc rối sức khỏe nào khác mà chuyện sinh hoạt tình dục khiến cho nó càng trở nên nghiêm trọng, nguy hiểm hơn thì dùng dụng cụ này nhìn chung là không có vấn đề gì cả.

Còn nếu bạn thuộc nhóm những bà bầu có nguy cơ sinh non hoặc có biến chứng thì hãy tránh xa những dụng cụ này ra thậm chí có thể tránh xa chuyện quan hệ tình dục cho tới khi sinh xong.

Quan hệ tình dục bằng miệng có nguy hiểm?


Không nguy hiểm khi bạn biết rõ hai vợ chồng hoặc bạn tình của mình không có HIV. Nếu bạn chưa chắc chắn bạn tình của mình có phải là người hoàn toàn “sạch” hay không thì các chuyên gia sức khỏe sinh sản khuyên bạn nên sử dụng một màng ngăn giữa bộ phận sinh dục của người đó và miệng bạn. Bởi vì một số dữ liệu khoa học cho thấy rằng, trong nhiều trường hợp, khi dương vật bị trầy xước hoặc có những vết cắt nhỏ cũng có khả năng lây nhiễm tới bạn.

Khi quan hệ tình dục bằng đường miệng, chú ý không thổi vào âm đạo. Thổi quá mạnh và nhiều khí vào âm đạo có thể nguy hiểm tới thai nhi.

Bạn và chồng cần quan tâm tới sức khỏe và sự an toàn của thai nhi
Bạn và chồng cần quan tâm tới sức khỏe và sự an toàn của thai nhi

Quan hệ tình dục trong quý III có nguy hiểm?

Trong một số trường hợp có thể chấp nhận được. Nếu bạn ra máu hoặc có nhau thai ở vị trí trước đầu thai nhi thì không nên. Trong trường hợp này, khi bạn đạt cực khoái nó có thể gây tổn thương nhau thai, chảy máu và có trường hợp có thể mất bé. Bạn cũng không nên quan hệ tình dục khi màng ối bị vỡ vì thai nhi lúc này không được bảo vệ nữa. Nguy cơ sinh non cao hơn khi bạn thuộc nhóm những bà bầu sinh non vì những cơn co thắt khi đạt cực khoái sẽ tác động tới thai nhi.

Tuy nhiên, nếu bạn là một bà bầu khỏe mạnh thì không có vấn đề gì khi quan hệ tình dục trong quý III. Nhưng vị trí khi quan hệ hơi phiền một chút vì bụng bạn đã rất to rồi nên sáng tạo những vị trí mới theo hứng thú của hai bạn.

Theo Babycenter/Eva.vn