Những ngôi sao thế hệ mới

14:33, 10/12/2009

Ngoài Lee Min Ho đã quá chói sáng trong năm 2009, còn rất nhiều gương mặt tiềm năng khác đang chuẩn bị thành danh. Xin giới thiệu hai diễn viên 22 tuổi được kỳ vọng nhiều nhất.

Ngoài Lee Min Ho đã quá chói sáng trong năm 2009, còn rất nhiều gương mặt tiềm năng khác đang chuẩn bị thành danh. Xin giới thiệu hai diễn viên 22 tuổi được kỳ vọng nhiều nhất.

Jang Geun Suk – có công mài sắt, có ngày nên kim

Từ khi mới vào nghề, Jang Geun Suk đã được xếp vào hàng diễn viên thực lực – nghĩa là có tài năng diễn xuất thật sự chứ không phải chỉ nhờ ngoại hình đẹp hay may mắn thành công sau một vai diễn. Thêm nữa, Jang Suk còn chơi được nhiều nhạc cụ, giọng hát không thua kém gì ca sĩ – càng dễ trở thành một diễn viên trường phái thần tượng.

Nhưng suốt nhiều năm, Jang Geun Suk khá lận đận khi loanh quanh ở mức diễn viên được biết tới, được yêu mến chứ chưa thể đặt chân lên hạng “ngôi sao”.

Lý do vì Jang Geun Suk thường chỉ đóng vai nam thứ - khó gây chú ý được như các diễn viên nam chính. Thêm nữa là các phim mà anh đóng tuy được yêu thích, có rating hay doanh thu phòng vé không tệ nhưng cũng chưa đủ mức vụt sáng thành một sự kiện.

Như Hong Gil Dong, Bethoven virus hay phim điện ảnh Baby and me đều rất được khán giả quan tâm, giành nhiều giải thưởng lớn, nhỏ cuối năm nhưng thần may mắn vẫn chưa mỉm cười với Jang Geun Suk.

Nhưng với phim mới nhất You are handsome, tên tuổi của Jang Geun Suk nhanh chóng phủ sóng toàn châu Á.

Anh đã khắc họa xuất sắc hình ảnh Tae Kyung – một ngôi sao tính tình cổ quái kiểu “ngoài lạnh trong nóng”, lúc nào cũng lườm nguýt chê bai người khác để che giấu tâm hồn bị tổn thương. Khán giả đi từ cảm giác khó chịu ban đầu rồi càng ngày càng bị Geun Suk chinh phục và chuyển qua yêu mến Tae Kyung cáu bẳn, khó chiều lúc nào không hay.

Cùng lúc ấy, Jang Geun Suk cũng đạt được thành công bên lĩnh vực điện ảnh – đề cử nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh Dae Jong nhờ vai kẻ sát nhân trong phim Vụ giết người ở Itaewon. Tuy không đoạt giải thưởng nhưng Jang Geun Suk vẫn hết sức tự hào khi được đứng chung với nhiều diễn viên tiền bối.

Cho tới lúc này, Jang Geun Suk vẫn đang tận hưởng thành công mà You are handsome mang lại, hạnh phúc nếm cảm giác được khán giả khắp châu Á yêu mến nên chưa nhận kịch bản mới. Nhưng ai cũng biết rằng mỗi vai diễn của Jang Geun Suk đều cực kỳ độc đáo, không hề trùng lặp và rất đáng để mọi người chờ đợi.

Han Hyo Joo, đi mãi rồi sẽ thấy đường

Han Hyo Joo là một minh chứng nữa cho việc nhiều người mẫu Hàn Quốc có khả năng diễn xuất rất ổn.

Khởi đầu từ một vai chính khá mờ nhạt trong phim truyền hình thất bại thảm hại – Điệu valse mùa Xuân, nghiệp diễn viên của Han Hyo Joo tưởng như đứt gánh giữa đường. Bởi cùng nằm trong loạt phim “bốn mùa” nhưng Điệu valse mùa Xuân không được thừa hưởng tí chút nào thành công của Bản tình ca mùa đông hay Trái tim mùa thu. Bản thân Han Hyo Joo cũng nếm trải nhiều lời chê bai là ngoại hình quê một cục, diễn xuất cứng như que.

Nhưng cô người mẫu 17 tuổi không nản chỉ, kiên trì nhận kịch bản mới liên tiếp. Thế nhưng vai nữ chính trong Nhất Chi Mai, Trời và đất chẳng giúp cô tỏa sáng hơn vì nhân vật của Han Hyo Joo đều ngoan ngoan xinh xinh, rất dễ bị che mờ bởi bạn diễn.

Cho đến khi Hyo Joo tham gia Shining Inheritance (đang chiếu trên kênh HTV3 với tên Người thừa kế sáng giá) thì sự nghiệp của cô tỏa sáng.

Không ai nghĩ một phim kinh phí thấp, motip cực kỳ cũ kỹ kiểu mẹ ghẻ con chồng ghét nhau như Shining Inheritance lại thành công đến vậy.

Han Hyo Joo đã hoàn thành xuất sắc nhân vật Eun Sung lạc quan, yêu đời nhưng cực kỳ mạnh mẽ, không bao giờ để kẻ khác bắt nạt mình. Chính vì điểm mới mẻ - nhân vật chính diện không hiền hiền lành lành đến phát bực mà mạch phim Shining Inheritance trở nên hợp lý và xứng đáng là một trong những phim truyền hình thú vị nhất Hàn Quốc trong năm nay.

Ngay sau khi Shining Inheritance kết thúc, Han Hyo Joo đã nhận được lời mời vào phim cổ trang Dong Yi – dự án lớn của đài MBC năm 2010. Đạo diễn của Dong Yi là Lee Byung Hoon – người chuyên thực hiện các phim cổ trang cực ăn khách như Dae Jang GeumLee San, đã có công đưa nhiều nữ diễn viên lên hàng ngôi sao châu Á. Trước đây, có thông tin Kim Hee Sun rất muốn chọn Dong Yi cho lần trở lại sau nhiều năm vắng bóng, nhưng cuối cùng “đàn em” Han Hyo Joo mới là người được chọn.

 

Theo SVVN