Ồn ào chuyện cưới của sao

11:19, 10/12/2009

Người muốn giữ cho riêng mình, kẻ muốn “show off” ngày hạnh phúc với công chúng, chuyện cưới của những ngôi sao cũng trở nên tốn giấy mực của báo giới và đôi khi ngày vui trở nên kém vui.

Người muốn giữ cho riêng mình, kẻ muốn “show off” ngày hạnh phúc với công chúng, chuyện cưới của những ngôi sao cũng trở nên tốn giấy mực của báo giới và đôi khi ngày vui trở nên kém vui.

Hai ngày trước, "Cải bắp" Lưu Hương Giang cùng "Cu tí" Hồ Hoài Anh kết thúc cuộc sống độc thân của mình bằng một lễ cưới bí mật nhưng đã bị bại lộ trước đó. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu chiếc giấy mời của hai người không bị tung lên mạng cùng với những tiết lộ về thời gian và địa điểm tổ chức đám cưới. Vốn muốn khẳng định đám cưới là chuyện riêng tư, hai người đã lên kế hoạch cho đám cưới của mình một cách âm thầm. Đám cưới sẽ chỉ có những bạn bè thân thiết và vì họ hầu hết là người nổi tiếng nên muốn “bí mật” để có thể vui đùa thoải mái mà không phải “nhòm trước ngó sau” bởi những tay máy của những phóng viên ảnh.

Thiệp mời đám cưới của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh được đưa lên mạng. 

Sau đó, cả hai ngôi sao này đã phải chịu trận những cuộc điện thoại gọi đến từ cả bạn bè lẫn phóng viên hỏi về đám cưới. Trong đó, không ít những cú điện thoại trách móc sao không đám cưới mà không mời. Cuối cùng, cả hai người đều tắt máy (chắc để khỏi phải làm phiền). Cải bắp chia sẻ: “Những chuyện riêng tư, cả tôi và anh Hồ Hoài Anh đều muốn giữ riêng cho mình. Tôi thực sự bức xúc khi những thông tin về đám cưới bị lộ. Tôi cảm thấy đời sống riêng tư của mình bị xâm phạm...”

Giáng Son và người chồng ngoại quốc.

Vào năm ngoái, cũng xem là chuyện riêng trong gia đình, đám cưới của nhạc sỹ Giáng Son cũng được tổ chức ấm cúng tại du thuyền Trúc Bạch bên cạnh những người thân thiết và được chị bí mật cho đến phút cuối cùng. Nhưng thông tin bị rò rỉ và đám cưới của nhạc sỹ này trở nên bớt vui khi người ta làm ồn ào đám cưới này hơn mức cần thiết. Đặc biệt là chuyện mời cưới của chị được đưa ra lấy ý kiến. Cuối cùng, nhạc sỹ đã phải viết cả một entry trên blog xin để cho chị được yên ổn với đám cưới của mình.

Trái ngược với những phản ứng của những ngôi sao trên, có rất nhiều nghệ sỹ khác muốn (hoặc đồng ý) “show off” ngày hạnh phúc cùng những tấm hình cưới lung linh trước công luận. Niềm vui chắc chắn sẽ được sẻ chia cùng những lời chúc tụng. Hình ảnh ngày hạnh phúc sẽ tràn ngập khắp nơi và hẳn là điều này cũng khiến niềm hạnh phúc của đôi lứa được nhân lên phần nào đó.

Thành Trung - Thu Phượng sẵn sàng chia sẻ với báo giới những khoảnh khắc hạnh phúc trong ngày cưới và thậm chí là cả ngày... ăn hỏi!

Thế nhưng, chỉ suy nghĩ như vậy thì đơn giản quá, nhiều độc giả (cả ngôi sao), có thể xem việc show off trên như dịp để PR tên tuổi. Đám cưới Thành Trung – Thu Phượng với những hình ảnh đám cưới, tiệc cưới, ảnh cưới tràn ngập các trang mạng khiến cho có người đã đặt câu hỏi: “Cặp đôi này thân thiết với báo giới phía Bắc quá”. Trong tuần tới, cũng sẽ có một đám cưới của một nghệ sỹ chưa nổi và người này cũng có nhu cầu được chia vui chuyện hôn nhân trên mặt báo.

Trở thành tiêu điểm chú ý trong một thời gian dài, đám cưới của Đức Thịnh – Thanh Thúy cùng đám cưới của Vân Hugo, Đan Lê, Bình Minh, Hồng Ánh, Thúy Nga cũng trong tình trạng tràn ngập thông tin như vậy.

Đan Lê rạng rỡ bên chú rể Xuân Tùng - đám cưới của họ cũng được nhiều báo chú ý... 

Trước đó, đám cưới của một hot girl cũng được một trang điện tử dành cho teen đưa tin rầm rộ kiểu Hot girl… khoe chồng, Hot girl… hạnh phúc bên người ấy, Đám cưới đầm ấm của hot girl… Hay thậm chí đám cưới em của ngôi sao cũng được đưa tin hết lần này đến kia. Sự đăng tải những thông tin dạng này nhiều quá mức với những người ăn theo sự nổi tiếng của nhân vật nào đó hay chỉ mang danh hot girl khiến cho sự việc trở nên khôi hài.

Chuyện đám cưới sẽ được đưa tin chùm ảnh cưới, ngày ăn hỏi, lễ vu quy… Nhưng đưa tin bao nhiêu thì vừa đủ, khó có thể rành rọt vấn đề này vì tiêu chí của các ngôi sao cũng như những trang thông tin khác nhau, miễn là điều này hợp lệ và được độc giả quan tâm.

Ngày cưới là ngày vui, dù chỉ là vì lý do gì khiến cho ngày này bớt vui cũng là không nên. Các ngôi sao không muốn “public” chuyện cưới xin phản ứng ra sao khi bị rò rỉ thông tin là hợp lý; Chuyện riêng tư và quyền được bảo vệ quyền riêng tư của những người chót mang danh tiếng được hiểu thế nào?... Điều này để độc giả phán xét!

 

Theo VTC