Bầu Đức nhờ công an truy tìm kẻ rao bán máy bay

07:52, 09/12/2009

Sáng nay, ông chủ CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức đã đề nghị cơ quan công an "truy tìm" tung tích người lạ mặt đã đăng tin bán chiếc phi cơ riêng của mình trên một trang web mua sắm.

Sáng nay, ông chủ CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức đã đề nghị cơ quan công an "truy tìm" tung tích người lạ mặt đã đăng tin bán chiếc phi cơ riêng của mình trên một trang web mua sắm.[links()]

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức cho biết ông không chấp nhận chuyện ai đó đem tài sản cá nhân của ông ra rao bán với dụng ý xấu. "Tôi rất bực mình về chuyện này và đã nhờ cơ quan công an vào cuộc để điều tra, làm rõ", ông Đức điện thoại về cho chúng tôi từ nước ngoài.

Bầu Đức đã đề nghị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý tội phạm kinh tế và chức vụ (C15), Bộ Công an vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc trên. Bầu Đức tuyên bố sẽ đề xuất mạnh tay xử lý đối với người đã đăng tin bán máy bay của ông trên trang web mua sắm.

 Bầu Đức tiết kiệm được khá nhiều thời gian nhờ phi cơ riêng. Ảnh: HAGL.
Bầu Đức tiết kiệm được khá nhiều thời gian nhờ phi cơ riêng. Ảnh: HAGL.

Hồi năm ngoái, vị đại gia phố núi này từng đề nghị cơ quan công an điều tra và có bảo vệ chính đang cho cá nhân ông và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trước những tin đồn bất lợi liên quan đến tài chính.

Chiều qua, sau khoảng nửa giờ khi chúng tôi đăng tin về chuyện chuyên cơ của Bầu Đức bị rao bán, trang web raovat123 đã xóa bỏ mẩu tin rao bán của người có tên là Hà với số điện thoại 098xxx6658.

Người phụ trách đường dây nóng của trang web raovat123 cho hay cơ quan công an đã đến làm việc với công ty và đang áp dụng các biện pháp kỹ thuật để truy tìm địa chỉ IP, nguồn gốc thông tin và người đã thực hiện post tin bán máy bay lên mạng.

Cũng theo người phụ trách đường dây nóng của trang web này thì mẩu tin bán máy bay của Bầu Đức xuất phát từ một website khác và raovat132 chỉ đăng tải lại. Tuy nhiên, thông tin liên quan đến thành viên có cái tên là Hà trên thì ban quản trị raovat123 không được rõ nên chưa thể công bố.

Thông tin rao bán máy bay của bầu Đức bắt đầu xuất hiện trên trang raovat123 từ ngày 4/11 và đã có trên 200 lượt người truy cập. Sáng nay, chúng tôitiếp tục liên hệ với người chủ của mẩu tin trên thì điện thoại không thể kết nối và máy báo ngoài vùng phủ sóng.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng phàn nàn chuyện tài sản cá nhân được rao bán trên một số website mua sắm. Cách đây đúng một tuần, anh Phạm Lê ở Tây Sơn - Hà Nội cũng bị một người lạ mặt rao bán chiếc SH trị giá vài chục triệu đồng trên mạng với giá 1 triệu đồng. Người này còn công bố cả số điện thoại của anh trên mạng khiến cho người trong cuộc rơi vào cảnh "khóc dở mếu dở" khi nhận được cả trăm cuộc điện thoại hỏi mua xe.

Hồi tháng 5 vừa qua, Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cũng tiến hành xử phạt 2 thành viên trên một diễn đàn chứng khoán 30 triệu đồng vì tung tin đồn Công ty chứng khoán VNDirect phá sản, gây hoang mang cho các nhà đầu tư. Đây là 2 thành viên trên mạng đầu tiên bị xử lý vì đăng tải thông tin bị cho là có thể làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.
 
Theo VnExpress