Thành Long không “dám” đánh con trai

16:15, 08/12/2009

Không mang dáng vẻ của một người hùng trừ gian diệt bạo trên phim ảnh, ngoài đời Thành Long là một người cha hết lòng thương con, cưng chiều đến độ "chưa một lần dám đánh con trai".

Không mang dáng vẻ của một người hùng trừ gian diệt bạo trên phim ảnh, ngoài đời Thành Long là một người cha hết lòng thương con, cưng chiều đến độ "chưa một lần dám đánh con trai".

[links()]

Ông bố chiều con

Trong chương trình Nghệ thuật nhân sinh Thành Long kể lại hồi còn nhỏ anh rất cực khổ. Theo học nghệ thuật và võ nghệ từ tấm bé, mỗi khi ăn cơm nếu có lỡ làm rơi 1 hạt cơm thôi cũng sẽ bị sư phụ bạt tai một cái. Giờ là một diễn viên nổi tiếng, Thành Long ngẫm lại những ngày xưa và không quên sự chỉ bảo nghiêm khắc của sự phụ. Thời nay, Thành Long cũng thu nhận đệ tử, có điều anh chưa bao giờ đánh các đệ tử, thậm chí có phần “bó tay” với mấy đồ đệ:“Bây giờ đâu có đánh chúng được, bạn vừa nói chưa hết câu chúng đã đi thẳng lên lầu, nếu mình còn mắng nữa thì bọn chúng đòi tự sát. Bọn trẻ bây giờ không chịu nổi áp lực”.

Với các đệ tử Thành Long còn không dám đánh thế nên việc anh chịu trận với cậu con trai Phòng Tổ Minh cũng là điều dễ hiểu: “Tôi chưa bao giờ đánh Tổ Minh. Hồi nó 9 tuổi, có lần làm tôi rất bực mình, định đánh nó thì nó nói “bố đừng ép con, bố bức con là con nhảy lầu tự sát đấy”. Nghe con trai dọa, Thành Long cũng không dám đánh luôn: “Thời nay có nhiều đứa trẻ tự tử quá, nếu mình không tin, nó làm thật thì sao?”.

Trong mắt Thành Long cậu con trai Phòng Tổ Minh (còn gọi Phòng Tổ Danh) dù có 20 tuổi vẫn là đứa bé con cần được dạy dỗ nhiều: “20 năm qua vẫn vậy, nó về nhà thì một chiếc giày ở phòng khách, một chiếc ở phòng ngủ”. Thời gian Phòng Tổ Minh đóng phim Hoa Mộc Lan cùng Triệu Vy, Thành Long cũng đích thân gọi điện cho Triệu Vy nhờ vả chăm sóc con trai giúp mình. Thành Long được xếp vào hàng ngũ những ông bố chiều con, hay như người ta vẫn nói “thương thay cho những tấm lòng cha mẹ”.

Cha con Thành Long - Phòng Tổ Minh (áo đen bên trái) cùng các nghệ sĩ khác

Chưa tính việc nghỉ hưu

Thành Long là một ngôi sao miệt mài với công việc. Ngoài là một diễn viên, anh còn là một nhà sản xuất, một con người tích cực với các hoạt động từ thiện. Lịch làm việc một ngày của Thành Long bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc vào 12h đêm. Sinh năm 1954, Thành Long cũng biết mình đang ở độ tuổi nào. Anh nói: “Tôi biết mình đã đến tuổi nghỉ hưu rồi. Đến lúc nên mua một chiếc du thuyền để dạo chơi và nghỉ ngơi nhưng như vậy tôi không thấy mình hạnh phúc”. Trong con mắt của đa số khán giả, Thành Long là một người đàn ông phong lưu, xung quanh anh luôn có quá nhiều mỹ nhân. Nhưng Thành Long lại tự nhận mình là một ngôi sao cô đơn với những nỗi khổ chỉ mình anh thấu hiểu: “người ta thường nghĩ tôi phong hoa tuyết nguyệt, không có đâu. Tôi là người đàn ông với những nối buồn giấu kín”.

 

Theo TTVH