Cướp taxi lấy tiền mua ma túy

16:42, 07/12/2009

Trí vờ thuê taxi rồi yêu cầu đi về phía nghĩa trang khu Tứ Liên, Quảng An để khống chế cướp tài sản. Sở dĩ Trí chọn khu vực này vì ở đây rất vắng người và lắm đường ngóc ngách có thể chạy trốn được.

Trí vờ thuê taxi rồi yêu cầu đi về phía nghĩa trang khu Tứ Liên, Quảng An để khống chế cướp tài sản. Sở dĩ Trí chọn khu vực này vì ở đây rất vắng người và lắm đường ngóc ngách có thể chạy trốn được.

[links()]

Vũ Đức Trí

Ngày 4/12, cơ quan CSĐT, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Đức Trí, 30 tuổi, tạm trú tại Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội, về hành vi cướp tài sản.

Trong đơn trình báo gửi Công an quận Tây Hồ, anh Đinh Phú Lý (quê ở Bắc Ninh) là tài xế hãng taxi Mai Linh cho biết: Khoảng 22h ngày 12/11, khi anh đang đi đón khách ở đường Hoàng Hoa Thám thì thấy 1 thanh niên dáng gầy, nhỏ từ một quán nước ven đường ra vẫy xe. Khi lên xe, anh ta ngồi ở ghế phụ và yêu cầu đưa về phường Tứ Liên, Tây Hồ, nhưng đi theo trục đường Hoàng Hoa Thám - Thanh Niên - Nghi Tàm. Khi qua ngõ Âu Cơ vào đường đê quai sông Hồng, đến khu vực nghĩa trang Quảng An, khách bảo dừng xe, rồi anh ta bất ngờ túm cổ áo lái xe, tay kia kề dao vào cổ anh Lý yêu cầu phải đưa tiền và tài sản cho tên cướp. Anh Lý lục túi lấy hết số tiền gần 3 triệu đồng cùng chiếc ĐTDĐ cho anh ta.

Đêm hôm sau, vào lúc 22h ngày 13/11, một lái xe taxi hãng Mai Linh cũng bị một đối tượng đón xe ở khu vực khách sạn Lake Side, đường Ngọc Khánh, Ba Đình và yêu cầu đi về khu vực Tứ Liên, Tây Hồ. Khi đến khu vực nghĩa trang Quảng An, lái xe cũng bị cướp đi 700.000 đồng và ĐTDĐ.

Sau một thời gian điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã xác định được đối tượng gây án là Vũ Đức Trí, 30 tuổi, hiện đang tạm trú tại khu Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngày 1/12, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, hồ sơ phạm tội của đối tượng này, lệnh bắt khẩn cấp Vũ Đức Trí đã được triển khai.

Tại CQĐT, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hắn cho biết, do nghiện ma túy nặng, nên nhằm vào những người lái taxi ban đêm để gây án. Sở dĩ Trí chọn khu vực bãi tha ma Tứ Liên và Quảng An để ra tay cướp tài sản là bởi khu vực này rất vắng người và lắm đường ngóc ngách có thể chạy trốn được.

Ngoài 2 vụ cướp nêu trên, Trí còn gây ra một số vụ cướp tài sản lái xe taxi trên địa bàn quận Cầu Giấy và Ba Đình.

Hiện vụ án đang tiếp tục được đấu tranh mở rộng. Đề nghị ai là bị hại của đối tượng này, hãy đến Công an quận Tây Hồ trình báo để được làm rõ.

 

Theo Công an nhân dân