10 chuyện đặc biệt nhất trên chính trường Thế giới 2009

10:33, 16/12/2009

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Obama ngủ gật ngay giữa phiên họp tại Nhà Trắng; Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khen người đồng cấp Anh “hấp dẫn”; Truyền hình Nam Phi “báo tử” cựu Tổng thống Bush... là những câu chuyện hi hữu trên chính trường thế giới năm 2009.

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Obama ngủ gật ngay giữa phiên họp tại Nhà Trắng; Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khen người đồng cấp Anh “hấp dẫn”; Truyền hình Nam Phi “báo tử” cựu Tổng thống Bush... là những câu chuyện hi hữu trên chính trường thế giới năm 2009.

1. Larry Summers ngủ gật tại Nhà Trắng

Ông Larry Summers, Cựu Bộ trưởng Tài chính dưới thời Tổng thống Clinton và hiện là cố vấn kinh tế hàng đầu cho Tổng thống Obama, dường như đã ngủ gật trong một cuộc họp cấp cao với các quan chức tín dụng tại Nhà Trắng hồi tháng 4. Các phóng viên đã nhanh tay ghi lại cảnh này.

sukien1.jpg
Tất cả các quan chức khác trong phòng đều biết điều này”, một tờ báo bình luận.

“Một điều cần lưu ý là ông Summers dường như đã gà gật ngay khi Tống thống Obama bắt đầu phát biểu. Sau đó ông ấy đã ngủ gà ngủ gật, chống tay lên cằm rồi sau đó cằm trượt khỏi tay…

2. Thủ tướng Anh quên tắt di động

sukien2.jpg
Thủ tướng Anh Gordon Brown đã quên tắt di động khi tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới thường niên diễn ra ở Davos, Thuỵ Sĩ hồi tháng 1 năm nay.

Trong lúc đang phát biểu trước đông đảo các quan chức và lãnh đạo kinh tế, điện thoại di động của ông Brown đã bất ngờ đổ chuông. Ông Brown cố lờ đi tiếng chuông nhưng cuối cùng cũng phải rút điện thoại ra để tắt đi. Các cử tọa phía dưới được một phen cười nghiêng ngả.

3. Obama đập chết ruồi

sukien3.jpg
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giơ tay đập chết một con ruồi.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giơ tay đập chết một con ruồi khi nó làm phiền ông trong lúc ông đang thực hiện cuộc phỏng vấn với kênh CNBC tại Nhà Trắng hồi tháng 6. Hiệp hội bảo vệ động vật PETA sau đó đã bày tỏ mong muốn nhà lãnh đạo Mỹ lần sau có thái độ nhân đạo hơn khi “đối đầu” với một con ruồi.
 
4. Bộ trưởng Nhật “gà gật” 

Sự cố “ngủ gật” trên chính trường có lẽ được nói đến nhiều nhất năm 2009 là vụ việc của Bộ trưởng Tài chính Nhật Shoichi Nakagawa. Ông Nakagawa bị bắt gặp không tỉnh táo, mắt nhắm nghiền và phát biểu lắp bắp, thậm chí còn trả lời sai câu hỏi tại một cuộc họp báo ở Rome (Italia) hồi tháng 2 trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G7.

sukien4.jpg
Bất chấp những khẳng định rằng việc ông không tỉnh táo là do tác dụng phụ của thuốc cảm cúm chứ không phải do say xỉn, Bộ trưởng Nakagawa vẫn phải từ chức do sức ép của phe đối lập. Ông Nakagawa, 56 tuổi, đã qua đời tại nhà riêng ở thủ đô Tokyo hôm 4/10.

5. “Chàng cao bồi khỏa thân” chạy đua chức thị trưởng

Robert Burck, “chàng cao bồi khỏa thân” chuyên chơi đàn trên Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ, đã gây sốc khi tuyên bố muốn chạy đua vào vị trí thị trưởng thành phố. Quyết định của chàng Burck đã thu hút được sự chú ý của đông đảo phóng viên báo chí.
sukien5.jpg
Tuy nhiên, Burck sau đó đã quyết định từ bỏ tham vọng vì chán ngán nạn quan liêu và hàng đống giấy tờ liên quan đến các thủ tục tham gia tranh cử.

6. Dụng cụ hỗ trợ phát biểu của Tổng thống Obama “đột tử”

Một màn hình thủy tinh vốn là dụng cụ hỗ trợ phát biểu của Tổng thống Obama đã rơi xuống sàn và vỡ tan thành từng mảnh khi ông chủ Nhà Trắng đang phát biểu về kế hoạch kích thích kinh tế tại Tòa Bạch Ốc hôm 14/7. Các cử tọa cười ồ lên, còn ông Obama đã xin lỗi và cố gắng tiếp tục bài phát biểu như không có chuyện gì xảy ra.
sukien6.jpg
Tổng thống Obama đã đầy bản lĩnh khi tiếp tục bài phát biểu như không có chuyện gì xảy ra.

7. Chính trị gia Séc bị ném trứng

Jiri Paroubek, chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội cánh tả của Séc, cùng các trợ lý đã bị những người biểu tình ném trứng tới tấp tại một buổi mít tinh ở thủ đô Prague.
sukien7.jpg
Các chính trị gia Séc chỉ còn cách lấy tay che mặt cho tới khi hàng trăm qua trứng được ném hết.

8. Truyền hình Nam Phi “báo tử” cựu Tổng thống Bush

Một đài truyền hình của Nam Phi đã phát nhầm trong một bản tin rằng cựu Tổng thống Mỹ George Bush đã qua đời. Sự cố này xảy ra khi một nhân viên kỹ thuật của đài ETV News cho chạy thử dòng chữ hiện trên màn hình bản tin vắn.
sukien8.jpg
“Tin buồn” chỉ xuất hiện 3 giây trước khi được kịp tắt đi.

9. Hillary Clinton khen Ngoại trưởng Anh hấp dẫn

Báo chí Anh, Mỹ đã đồng loạt đăng lại những bình luận "thú vị" của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton về người đồng cấp Anh trẻ tuổi trong cuộc phỏng với tạp chí Vogue hồi tháng 11 năm nay.
sukien9.jpg
Bà Clinton nói: “Tôi đã xiêu lòng khoảng 5 giây khi nghe giọng ông ấy qua điện thoại. Nếu bạn gặp ông ấy, bạn cũng sẽ xiêu lòng… Ông ấy rất sôi nổi, đầy sức sống, cuốn hút và thông minh. Ông ấy thực sự là một người đàn ông tuyệt vời. Và ông ấy cũng trẻ nữa”.

10. Phóng viên ném giày bị ném giày

Hồi tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Mỹ khi đó là George W. Bush đã bị ném giày trong một họp báo ở thủ đô Baghdad của Iraq trong chuyến thăm chia tay sớm trước khi mãn nhiệm. Chủ nhân của hành động ném giày - phóng viên người Iraq Muntadhar al-Zeidi - sau đó đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới và thậm chí còn được tôn vinh là “anh hùng” dù bị tù 9 tháng trước khi được thả hồi tháng 9.
sukien10.jpg
Nhưng chính Muntadhar al-Zeidi cũng “nếm mùi” ném giày khi đang tham gia một cuộc họp báo nói về vụ việc ném giày nổi tiếng.

Al-Zeidi bị tấn công hôm 1/12 trong một cuộc họp báo ở Paris và cũng né được chiếc giày giống cựu Tổng thống Mỹ Bush.

Theo Dân Trí