Phát hiện việc đưa gà ốm, chết vào hàng phở

10:49, 11/12/2009

Trên đường Ngô Gia Tự đã phát hiện và bắt giữ một người đi xe máy nhãn hiệu Mink mang BKS: 13G1-805 chở gà ốm, gà chết không rõ nguồn gốc đang trên đường vào nội thành

6h sáng qua 10/12, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 5 do Trung tá Phạm Văn Tuyến làm tổ trưởng trong quá trình tuần tra trên đường Ngô Gia Tự đã phát hiện và bắt giữ một người đi xe máy nhãn hiệu Mink mang BKS: 13G1-805 chở gà ốm, gà chết không rõ nguồn gốc đang trên đường vào nội thành. Đối tượng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số gà trên. Ngay sau đó lái xe và toàn bộ tang vật đã được đưa về trụ sở Đội CSGT số 5 để làm rõ.

[links()]

f
Chiếc xe chở gà lậu bị thu giữ

Tại Đội CSGT số 5, lái xe Nguyễn Hữu Phụng quê ở Bắc Ninh đã thừa nhận chuẩn bị chở số gà ốm này vào nội thành bán cho các hàng phở, quán ăn. Khi CSGT mở thùng hàng kiểm tra số gà trên, trong tổng số gần 100 con gà thì nhiều con đã chết, số còn lại gật gù, rũ rượi. Trên phần ghi đông xe cũng treo rất nhiều túi bên trong chứa hàng chục con gà đang trong tình trạng ngoắc ngoải. Số gà này được Phụng gom từ Lạng Sơn mang về tiêu thụ.

Để vận chuyển vào nội thành, tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng, Phụng chất gà lên thùng, bao tải rồi phủ vải bạt lên trên. Khi đi đến phố Ngô Gia Tự, quận Long Biên và chuẩn bị qua cầu Chương Dương, Phụng bị lực lượng CSGT phát hiện bắt giữ.

Cũng trong sáng cùng ngày, Đội CSGT số 5 đã tiến hành bàn giao số gà trên cho cơ quan kiểm dịch và các đơn vị chức năng có liên quan để tiến hành tiêu huỷ theo luật định.

 

Theo Người lao động