“Cháu bé 3 tuổi bị bố dượng đánh nhập viện”: Nạn nhân hoảng loạn, hung thủ vô can(?)

10:36, 09/12/2009

Chúng tôi đã có bài bố dượng dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu cháu bé 3 tuổi (con riêng của vợ) phải nhập viện với nhiều vết thương trên đỉnh đầu.

Chúng tôi đã có bài bố dượng dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu cháu bé 3 tuổi (con riêng của vợ) phải nhập viện với nhiều vết thương trên đỉnh đầu. Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc gây chấn động dư luận này.  

Mặc dù vụ việc đã xảy ra đã gần một tuần, nhưng khi gặp chúng tôi vào ngày 7/12, cháu Nguyễn Hoà An (3 tuổi, con riêng của vợ anh Quang) vẫn hoảng loạn. Thỉnh thoảng, cháu lại giật mình, khóc lóc và ôm chặt lấy bà ngoại với vẻ sợ hãi.

Cháu Nguyễn Hoà An luôn ôm chặt bà ngoại

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Nhi (bà ngoại cháu An) kể lại: “Ngày 2/12, cháu An nhập viện trong tình trạng sưng nề vùng thái dương bên trái và cổ. Hiện cháu An vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn, khóc nhiều, có hiện tượng thần kinh không ổn định”. 

Ông Trần Bá Hậu (71 tuổi, ông ngoại cháu An) bức xúc: “Con gái tôi kết hôn với anh Lê Công Quang (giáo viên Trường Tiểu học xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa - PV) cách đây gần một năm. 

Cháu An là con riêng của chị Hòa và được vợ chồng tôi nuôi nấng. Quang hay ghen tuông và thường xuyên đánh đập chị Hòa mỗi khi thấy Hòa về chăm sóc con trai. Có lần, tại quán ăn trên phố Hàng Than (TP Thanh Hóa), Quang đã xông vào đánh hai mẹ con khi thấy chị Hòa cho con đi chơi”. 

Cũng theo ông Hậu: “Chị Hòa cũng không quan tâm gì nhiều đến sức khỏe của cháu An mà chỉ lo việc bảo lãnh cho anh Quang ra khỏi cơ quan công an. Hiện gia đình tôi rất lo lắng cho sự an toàn của cháu An. Ngay sau khi được thả về từ cơ quan công an, Quang đã đến nhà tôi đe dọa mọi người. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ hành vi của Quang và bảo vệ an toàn tính mạng cho cháu An”.

Bà Đỗ Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Quảng Hùng (nơi anh Quang công tác) cho biết: “Thầy giáo Quang được điều động về trường dạy môn mỹ thuật từ ngày 1/10/2009. Chúng tôi chưa biết rõ cụ thể sự việc diễn ra như thế nào nên phải chờ điều tra, kết luận của các cơ quan chức năng. Nếu đúng như thông tin báo chí phản ánh, trường sẽ kỷ luật theo đúng quy định của ngành. Hiện, thầy giáo Quang vẫn đang đi dạy bình thường”.  

Được biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương đã triệu tập anh Quang đến viết tường trình về vụ việc. Theo đó, tại bản tường trình, anh Quang đã phủ nhận việc dùng mũ bảo hiểm đánh cháu An mà chỉ thừa nhận đã tát vợ. Anh Quang cũng đã đưa chị Hòa đến để thanh minh là mình không hành hung cháu An.

Cháu Nguyễn Hoà An luôn ôm chặt bà ngoại

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi về việc này, chị Hòa lại cho rằng vì muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình và mong muốn anh Quang tự nhận ra lỗi lầm của mình nên chị mới làm như vậy. Chị Hòa nói: “Những gì ông bà ngoại cháu An gửi đơn đến các cơ quan chức năng và báo chí tố giác anh Quang hành hung cháu An là hoàn toàn có thật”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đỗ Thị Bảy - Trưởng phòng LĐTB&XH TP Thanh Hóa cho biết: “Tôi cũng chỉ mới nhận được thông tin về vụ việc, nếu những thông tin phản ánh của báo chí là đúng, rõ ràng hành vi của anh Quang là vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ sớm cử cán bộ xuống địa phương tìm hiểu sự việc và báo cáo với lãnh đạo thành phố có biện pháp xử lý nghiêm”.

[links()]

Theo Giadinh&xahoi