Nở rộ dịch vụ quay phim thai nhi làm kỉ niệm

09:26, 02/12/2009

Chỉ cần với 35 nghìn đồng bạn và người thân có thể biết được hình ảnh đứa con trong bụng mình đang làm gì trong vòng 10 phút.

Chỉ cần với 35 nghìn đồng bạn và người thân có thể biết được hình ảnh đứa con trong bụng mình đang làm gì trong vòng 10 phút.

2 – 3 tháng “lên phim” tất

Sau gần 3 năm, quy định cấm chuẩn đoán giới tính thai nhi trong nghị định 104/NĐ-CP 2006 nghiêm cấm các cơ sở, phòng khám siêu âm công bố giới tính nhưng các phòng khám, siêu âm tư nhân vẫn tìm cách để lách luật, phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Không chỉ dừng lại ở việc công bố giới tính thai nhi mà hình ảnh của những đứa trẻ cũng được quay trên màn hình vô tuyến để người thân có thể xem được con mình đang làm gì, ngọ ngậy. Những thai nhi lớn hơn có thể biết giống ai.

Tại một phòng khám sau Viện 103, Hà Đông, Hà Nội, vào một chiều cuối tuần lượng người đến đây siêu âm đông nghẹt. Sự thu hút của phòng khám, siêu âm này không chỉ là việc siêu âm có công bố giới tính thai nhi mà hình ảnh thai nhi cũng được ghi lại thành những đoạn phim ngắn.

Màn hình tivi rộng khoảng 21inch, được đặt bên ngoài phòng siêu âm, góc trên cùng là tên của thai phụ, tuổi thai… cứ đến lượt ai, người nhà được xem trực tiếp hình ảnh của con mình. Nhiều người còn lấy điện thoại và máy ảnh ra quay làm kỷ niệm.

Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhìn con mình trên màn hình

Chị Trần Thị Hằng (32 tuổi, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) mang thai tháng thứ 5, vui vẻ kể về vài lần đi siêu âm ở đây. Giá mỗi lần siêu âm trắng đen là 35 nghìn đồng, siêu âm màu mất 150 nghìn đồng, mỗi tháng lại đến siêu âm một lần. Chị siêu âm từ khi thai 2 tháng tuổi. “Nhìn thấy con mình đang cử động một cảm giác rất vui và hạnh phúc” chị Hằng tâm sự.

Đang ngồi nhìn đứa con thân yêu trên màn hình với đủ tư thế khác nhau, anh Dương Việt Hưng (Mỹ Đình, Hà Nội) tỏ ra rất phấn khởi, anh Hưng cho biết không thích tới các bệnh viện siêu âm, mình chẳng nhìn thấy con của mình. Đến những nơi đây còn được nhìn thấy con. Anh Hưng còn tiết lộ thêm từ ngày vợ anh mang thai tháng thứ 3 anh đã đưa vợ đi siêu âm ở đây và ghi lại thành những đoạn phim.

Đáp ứng nhu cầu và trí tò mò muốn nhìn thấy con của mình sớm hơn nên nhiều phòng khám siêu âm tư nhân đã trang bị một loạt các thiết bị để không chỉ người mẹ nhìn thấy con mình mà cả người bên ngoài cũng được nhìn. Một số phòng khám ở khu vực Viện 103, Bệnh viện Phụ sản cũng có các phòng quay phim thai nhi tương tự vậy.

20 nghìn/ đĩa phim thai nhi

Với đủ các dịch vụ khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng, dịch vụ quay phim và ghi lại hình ảnh của thai nhi từ 3 tháng tuổi trở lên vào một đĩa VCD với giá chỉ từ 20 đến 30 nghìn đồng tuỳ từng nơi khác nhau.

Hình ảnh em bé được quay đi, quay lại trong vòng 8 – 10 phút. Những em bé có tuổi thai càng lớn thì càng nhìn rõ mặt hơn. Việc quay trực tiếp này được áp dụng cả cho siêu âm trắng đen và siêu âm màu. Tuỳ vào bố mẹ có muốn ghi ra đĩa hay không.

Chị Hoàng Thị Phi (thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) nói với chúng tôi, ở đây họ siêu âm kỹ lắm, từ ngày mang thai chị đến đây siêu âm thường xuyên. Ở nhà chị có cả một bộ sưu tập đĩa về em bé. Mỗi tháng 1 lần đến ngày sinh chị đã có đủ bộ 7 cái đĩa. “Nhiều khi ngồi buồn mang ra mở nhìn mỗi tháng con mình một khác, sau này để lại cho con mình xem ngày trong bụng mẹ nó như thế nào” chị thao thao nói.

Để ghi lại hình ảnh này vào đĩa sẽ mất từ 20 đến 30 nghìn đồng.

Tại một phòng siêu âm trên phố Thái Thịnh, có khoảng 4,5 bà bầu đang ngồi chờ đến lượt mình. Trong vai đưa người nhà đi siêu âm, thấy tôi lấy điện thoại ra quay ngỏ ý muốn ghi lại hình ảnh làm kỷ niệm.

Nhân viên phòng khám ra mách cho “nếu chị muốn lưu lại hình ảnh thì mất thêm 30 nghìn bọn em sẽ ghi đĩa cho chị về đoạn phim đó, rõ và sắc nét hơn nhiều”.

Việc quay phim thai nhi được các ông bố, bà mẹ trẻ tỏ ra hào hứng trong khi đó nhiều người bậc ông bà lại kiêng. Bác Nguyễn Thị Nụ (Vũ Ngọc Phan, Hà Nội) cho rằng việc làm này không nên. Lấy hình ảnh đứa trẻ trong bụng về nhà làm kỷ niệm, rồi xem lại với nhau có cảm giác lố bịch.
 
Theo Bee.net.vn