Tại sao đàn ông "chán cơm, thèm phở"?

09:48, 02/12/2009

Chuyện đàn ông "chán cơm, thèm phở" không còn gì là quá xa lạ trong xã hội hiện đại ngày nay. Nhưng bạn có biết khi nào thì chàng dễ hư hỏng nhất không? Hãy tìm hiểu tâm lý của cánh mày râu để biết rõ nguyên nhân nhé!

Chuyện đàn ông "chán cơm, thèm phở" không còn gì là quá xa lạ trong xã hội hiện đại ngày nay. Nhưng bạn có biết khi nào thì chàng dễ hư hỏng nhất không? Hãy tìm hiểu tâm lý của cánh mày râu để biết rõ nguyên nhân nhé!

Thời kì mang thai và sau khi bạn sinh con

Đây là thời kì mà đàn ông dễ hư hỏng nhất trong thời gian này người phụ nữ kiêng kị rất nhiều điều, họ sợ việc “quan hệ” sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên thường “xây rào chắn” và “cấm” các ông chồng “vượt rào”. Họ cũng ít quan tâm đến ông xã của mình hơn, bởi tất cả những gì họ quan tâm là sức khỏe của họ và đứa con yêu dấu, đặc biệt là sau khi sinh khiến người chồng cảm thấy mình bị bỏ rơi. Khoảng thời gian này cảm giác cô đơn cùng với sự thiếu quan tâm của người vợ sẽ khiến cho người chồng muốn đi tìm nguồn “an ủi” khác.

Vì vậy trong giai đoạn này người vợ không nên quá quan tâm đến mình và con mà “bỏ rơi” ông xã nhé. Hãy học cách sắp xếp thời gian để có thể cân bằng sự quan tâm chăm sóc giữa chồng và con nhé. Bạn cũng cần phải chăm sóc cả bản thân mình nữa đấy, để bạn trông luôn đẹp và hấp dẫn trong mắt của ông xã mình. Bởi điều đó cũng là một yếu tố quan trọng trong quan hệ thân mật của vợ chồng bạn.

Hãy tâm lý để luôn giữ được trái tim ông xã mình nhé!

Xa nhau vì công việc

Nếu công việc của chồng bạn bắt buộc phải xa gia đình, thì cả hai vợ chồng càng phải nỗ lực duy trì mối quan hệ. Khoảng cách không còn là vấn đề trong cuộc sống hiện đại ngày nay vì có rất nhiều phương tiện liên lạc hiện đại có thể giúp các bạn liên lạc với nhau 24/24 như điện thoại, internet… Vấn đề là ở hai bạn, hãy cố gắng thu xếp công việc để có thời gian gọi điện, gửi email cho nhau một cách thường xuyên và cũng đừng lãng phí những ngày cuối tuần cả nhà bên nhau nhé.

Thất bại trong sự nghiệp
 
Đối với người đàn ông sự nghiệp là rất quan trọng, vì vậy nếu như chồng bạn đang gặp trục trặc trong công việc hoặc bị mất việc thì hãy khoan trách móc, cằn nhằn anh ấy nhé. Đặc biệt là thái độ "đá thúng đụng nia”. Bởi lòng tự trọng của người đàn ông rất cao, họ sẽ không chịu đựng được mãi thái độ đó đâu. Một khi họ đã cảm thấy chản nản, tinh thần sa sút thì sẽ dẫn đến chán ghét gia đình rồi đi tìm niềm vui, sự bình yên khác là điều không thể tránh khỏi.
 
Địa vị thay đổi
 
Sự thăng tiến trong nghề nghiệp, làm ăn vào cầu… dẫn đến dư giả tiền của, khi đó cấp dưới thì cung phụng nịnh bợ còn các em chân dài vây quanh cũng là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông “lạc đường”.

Theo Eva