Sự thật về ổ “pha chế”, tiêu thụ thuốc lắc giữa Sài Gòn

09:42, 11/12/2009

Ngày 10/12, Thượng tá Nguyễn Văn Quý - Phó trưởng công an huyện Bình Chánh cho biết, từ các lời khai của các đối tượng liên quan đường dây pha chế thuốc lắc và đem đi tiêu thụ ở TPHCM đã hé lộ

Ngày 10/12, Thượng tá Nguyễn Văn Quý - Phó trưởng công an huyện Bình Chánh cho biết, từ các lời khai của các đối tượng liên quan đường dây pha chế thuốc lắc và đem đi tiêu thụ ở TPHCM đã hé lộ nhiều tình tiết “bất ngờ” của vụ án này.

[links()]

Khách sạn Hoàng Hồng nơi tập kết buôn bán và sử dụng ma túy của nhiều con nghiện

Tự “pha chế” loại thuốc lắc cực mạnh

Qua lời khai của một số con nghiện sử dụng loại thuốc này  đã bị lực lượng công an huyện Bình Chánh bắt giữ tại khách sạn Hoàng Hồng (số 8 đường Âu Dương Lân, P.1, Q.8) vào chiều ngày 8 và rạng sáng 9/12 thì, viên ma túy tổng hợp do ông trùm Huy Khánh (34 tuổi, ngụ Q.1) pha chế có tốc độ ngấm cực nhanh nhưng thời gian “phê” thuốc lại kéo dài, làm con nghiện luôn trong cảm giác“trên mây”. 

Cũng tại cơ quan CSĐT, bước đầu đối tượng Lý Huy Khánh (34 tuổi, ngụ Q.1) khai nhận đã nghĩ ra “công thức pha chế” ma túy và thừa nhận việc tổ chức cơ sở chế biến ma túy tại ngôi nhà riêng của mình (ở đường Đề Thám, P. Cô Giang, Q.1) từ hơn 1 tháng nay. Nguồn hàng mà Khánh nhập về từ nhiều nơi khác nhau, trong đó một số lượng lớn từ đường dây buôn bán ma túy trong nước và từ Campuchia tuồn về. 

Sau đó, số ma túy được Khánh chuyển về nhà riêng. Tại đây Khánh cùng vợ là Hà Thị Tuyền (39 tuổi, ngụ Q.1) và một số đàn em thân cận tập trung lên tầng 3 của căn nhà bắt đầu pha chế, tạo ra một loại thuốc lắc “mê hồn”. Bước đầu bọn chúng dùng máy để nghiền ma túy thành dạng bột và trộn lẫn... Công đoạn cuối cùng là ép thành dạng viên hình trụ tròn, có màu nâu. 

Sau khi cho ma túy ra thành phẩm dạng viên, vợ chồng Khánh chuyển cho vợ chồng Lưu Nguyễn Ngọc Phúc (30 tuổi) và Phạm Thị Thu Thủy (27 tuổi, cùng ngụ Q. 1) cùng một đệ tử thân cận là Châu Vĩnh Tài (21 tuổi, ngụ P. Cầu ông Lãnh, Q. 1) bán cho các dân chơi, con nghiện thuộc khắp các địa bàn chủ yếu như: quận 1, quận 8 và huyện Bình Chánh. Bên cạnh đó một số lượng thuốc lắc lớn được bán cho nhiều dân chơi ở quán bar, vũ trường.

Đặc biệt, vợ chồng Phúc - Thủy chọn khách sạn Hoàng Hồng làm nơi tập kết lượng lớn ma túy đồng thời thiết lập “chân rết” chuyên đi lấy hàng và lôi kéo con nghiện về hang ổ này để “phê”. Chỉ một thời gian ngắn các đối tượng này đã biến khách sạn Hoàng Hồng thành “căn cứ địa” để buôn bán và sử dụng ma túy.

Công cụ xay, ép thuốc và một số nguyên liệu dùng để pha chế bị thu giữ

Chủ  khách sạn biết nhưng “làm ngơ”?!

Cũng trong ngày 10/12, tại cơ quan CSĐT, bà Nguyễn Thị  Lành (46 tuổi, ngụ Q.8) chủ khách sạn Hoàng Hồng cũng đã thừa nhận việc bà có biết vợ chồng Phúc - Thủy cùng nhiều thanh niên lạ mặt đến thuê phòng của khách sạn để mua bán và sử dụng ma túy. Tuy nhiên bà Lành khai nhận, do tình hình kinh doanh khách sạn ế ẩm nên “làm ngơ” cho những người này thuê phòng lấy tiền. 

Ngoài ra, nhân viên phục vụ khách sạn cũng khai báo tại cơ  quan công an việc vợ chồng Phúc - Thủy và các con nghiện thuê phòng khoảng hơn 1 tháng nay. Được biết 9 phòng của khách sạn Hoàng Hồng thì đã có tới 6 phòng phục vụ cho các hoạt động buôn bán và sử dụng ma túy.

Hà Thị Tuyền (trái) và Lý Huy Khánh

Ba căn phòng đầu tiên nằm ở lầu 1 được vợ chồng đối tượng Phúc thuê “trọn gói” với giá 250 ngàn/ngày. Dù chỉ chính thức giao dịch ở phòng 103, nhưng Phúc vẫn thuê cả lầu 1 nhằm tránh sự nhòm ngó, đi lại của nhiều khách đến thuê phòng khác. Riêng tầng 2 của khách sạn Hoàng Hồng, cũng gồm 3 phòng được các con nghiện thuê lại. Thời gian đầu các đối tượng hoạt động lén lút nhưng về sau gần như công khai.

Chính từ việc chỉ trong 1 tháng mà khách sạn này luôn tấp nập người ra vào với bộ dạng nhiều nghi vấn nên đã gây sự chú ý của lực lượng công an Q.8. Khi các trinh sát chuẩn bị tập kích kiểm tra khách sạn này thì nhận được “thư mật” của công an huyện Bình Chánh và kế hoạch của chuyên án bí số 209B nên tạm dừng việc kiểm tra lại để tiếp tục theo dõi và bắt trọn ổ của đường dây này.

Về việc xử lí khách sạn Hoàng Hồng do bà Nguyễn Thị Lành, Thượng tá Nguyễn Văn Quý, công an huyện Bình Chánh cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang củng cố hồ sơ, chắc chắn sẽ xử lý nghiêm đối với chủ khách sạn này.

Hiện cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục điều tra.

Theo Trung Kiên - Dân trí