Mẹ Hương Giang sợ con buồn

13:44, 14/12/2009

Nghe kết quả về đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2009 của con gái qua một phóng viên, mẹ Hương Giang vui mừng khôn xiết. Nhưng ngay sau đó bà đứng ngồi không yên vì chưa thấy con điện về thông báo tình hình.

Nghe kết quả về đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2009 của con gái qua một phóng viên, mẹ Hương Giang vui mừng khôn xiết. Nhưng ngay sau đó bà đứng ngồi không yên vì chưa thấy con điện về thông báo tình hình.

[links()]

Hương Giang ((hàng đầu tiên, bên phải) tại đêm chung kết Hoa hậu Thế giới.

Bà kể: "Giang vẫn liên lạc thường xuyên về nhà để thông báo tình hình với tôi. Vào đêm chung kết, nó điện về và nói, chỉ còn vài tiếng nữa là đến giờ thi, dặn tôi nhớ bật ti vi theo dõi. Khi biết con mình lọt vào top 16, tôi mừng đến rớt nước mắt nhưng tôi biết Giang sẽ buồn và tiếc lắm vì không thể tiến xa hơn. Tôi từng mong Giang sẽ vòng ứng xử để được nghe con trả lời ban giám khảo bằng tiếng Anh. Giang cũng hy vọng đến thành tích đó nhưng ước mơ đã không thành sự thật. Tôi lo lắm, không biết tâm trạng của con ra sao. Bây giờ, tôi chỉ mong Giang điện về, tôi sẽ trêu nó vài câu vui vui để nó quên đi nỗi buồn ở cuộc thi".

Để được xem con trình diễn trên sân khấu đêm chung kết Miss World 2009, bà hồi hộp ngồi trước màn hình ti vi chờ đợi. Tuy nhiên, đêm thi đã không được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam. Bà cuống cuồng chạy sang nhà hàng xóm để xem vì sợ ti vi nhà mình bị trục trặc nhưng cuối cùng, vẫn không được ngắm con. Bà tâm sự: "Sau khi chạy khắp phố, tôi đành trở về nhà và mở máy tính đọc tin tức về con trên báo mạng. Có một phóng viên điện thoại cho tôi và thông báo Giang đã lọt vào top 16 nên tôi mới biết tình hình con gái như thế nào".

Trước khi Hương Giang lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới 2009, mẹ cô từ Hải Dương đã vào Sài Gòn chăm sóc và động viên. "Nó buồn vì phải một mình sang Nam Phi. Tôi khuyên con phải mạnh mẽ lên và cố gắng bộc lộ hết mình vì màu cờ Tổ quốc. Nhìn ảnh con tươi cười trên báo, tôi hãnh diện lắm nhưng tôi biết, sức khỏe con không được tốt vì phải theo cuộc thi suốt hơn 3 tuần. Dù vậy, mỗi lần điện về, nó toàn động viên tôi chứ tôi thì chưa an ủi con được câu nào", bà chia sẻ.

Hương Giang tự tin trả lời báo chí trước đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2009.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy và Trương Tri Trúc Diễm cũng gửi lời chúc mừng tới Hương Giang về thành tích lọt vào top 16 Hoa hậu Thế giới 2009. Tuy nhiên, họ cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi đại diện Việt Nam không thể tiến sâu hơn trong đêm chung kết ngày 12/12.

Từng lọt vào top 15 Hoa hậu Thế giới 2004, Nguyễn Thị Huyền cho biết, danh hiệu cao không phải là điều quan trọng hàng đầu, điều mọi người cần quan tâm là việc suốt hành trình Miss World, người đẹp Việt đã để lại ấn tượng như thế nào trong mắt bạn bè quốc tế. Và Hương Giang đã có một hình ảnh tốt khiến báo chí thế giới phải chú ý. “Giang nên tự hào về điều đó bởi nhờ vào ấn tượng sâu sắc mà Giang đã tạo được, thế giới sẽ chú ý đến nhan sắc Việt nhiều hơn trong những năm tới”, Hoa hậu Việt Nam khẳng định.

Mai Phương Thúy rất khâm phục bản lĩnh của Hương Giang tại Miss World. Không được xem trực tiếp đêm chung kết nhưng Hoa hậu Việt Nam 2006 tin rằng, Hương Giang có được thành công, phần lớn là nhờ việc đúc rút kinh nghiệm từ việc tham gia các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước, từ đó có chiến lược tỏa sáng.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy và Trương Tri Trúc Diễm đều tỏ ra tiếc nuối khi Hương Giang dừng lại ở top 16.

Người đẹp Trương Tri Trúc Diễm lại cho rằng, đại diện Việt Nam có nhiều ưu điểm về vẻ đẹp hình thể, đặc biệt là nụ cười tươi cùng khả năng trình diễn và giao tiếp tiếng Anh. “Tôi và rất nhiều người khác hy vọng Hương Giang sẽ lọt vào top 7 cuộc thi nhưng kết quả thì không như chúng ta mong muốn bởi nó chịu sự tác động của không ít yếu tố khách quan và chủ quan. Tôi cũng không dám mơ ước Việt Nam sẽ tiến xa hơn, chẳng hạn vào top 3, thậm chí đoạt vương miện bởi điều đó là quá xa vời”, Hoa hậu Thời trang 2007 tâm sự.

Đồng tình ý kiến với Trúc Diễm là Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Cô phân tích: “Hoa hậu Thế giới đã có 59 năm lịch sử. Các quốc gia Nam Mỹ như Mexico, Venezuela… hay các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ năm nào cũng có thí sinh dự thi. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong khi Việt Nam mới có 7 người đẹp tham gia, từ năm 2002 cho đến nay. Dù vậy, chúng ta cũng đã có một bước tiến rất xa trong bảng thành tích trên đấu trường quốc tế”.

Đến thời điểm này, đã có 4 người đẹp Việt Nam ghi danh ở vòng bán kết Hoa hậu Thế giới: Phạm Mai Phương - top 20 Hoa hậu Thế giới 2002, Nguyễn Thị Huyền - top 15 Hoa hậu Thế giới 2004, Mai Phương Thúy - top 17 Hoa hậu Thế giới 2006 và năm nay là Trần Thị Hương Giang - top 16.

 

Theo Ngôi Sao