Lừa 4 cháu nhỏ vào nghĩa trang để giở trò đồi bại

14:05, 12/12/2009

Hơn một tháng đã qua, người dân xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc luôn trong tình trạng hoang mang, lo sợ cho con em mình.

Hơn một tháng đã qua, người dân xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc luôn trong tình trạng hoang mang, lo sợ cho con em mình. Sự việc bắt nguồn từ 4 cháu bé học lớp 3 trường tiểu học Vĩnh Thịnh I bị một nhóm người lạ lừa đưa vào khu nghĩa trang để giở trò đồi bại.

[links()]

Hiện trường nơi các cháu bị lừa

Khoảng 9h30 ngày 9/11, sau giờ tan học, bốn học sinh gồm: Nguyễn Thị Diệu Quỳnh, Vũ Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Lan (cùng lớp 3C) và Trần Thị Nga (lớp 3B) cũng như mọi ngày đi xe đạp về nhà, ra tới cổng trường thì có một người đàn ông đi theo sau.

Đến cổng một trường mầm non thì người đàn ông áp sát và hỏi các cháu đường ra nghĩa trang liệt sỹ xã Vĩnh Thịnh, các cháu dừng lại chỉ cặn kẽ. Nghĩa trang nằm cách trường gần 1km, từ cổng trường có thể nhìn thấy được. Người đàn ông này “gạ gẫm” các cháu đưa ra đó rồi cho 2 nghìn.

Thấy nói vậy, bốn cháu đạp xe trước người đàn ông đi xe đạp theo sau, khi đi đến trước cổng nghĩa trang thì đã có hai người phụ nữ ngồi đó từ trước. Người đàn ông bảo, các cháu dựng xe trước cổng rồi vào trong chú đưa cho tiền, khi đó có Quỳnh, Hạnh đi vào trong còn Nga, Lan ở ngoài. Cháu Quỳnh, Hạnh chưa kịp đến nơi thì người đàn ông đã cầm tay hai cháu đưa ra đằng sau tấm bia ghi tên các liệt sỹ nằm trong nghĩa trang. Đằng sau đó có bậc thang đi xuống, người đàn ông này đã bảo Quỳnh nằm xuống (tại bậc thứ 2 từ dưới lên).

Lúc đầu thì hai cháu không đông ý nhưng người đàn ông bảo các cháu cứ nằm xuống chỉ 5 phút thôi thì chú cho thêm tiền. Khi cháu Quỳnh đã nằm xuống thì người đàn ông này bảo cháu Hạnh ngồi lên bụng, bịt mắt lại Quỳnh bằng mũ vải đang đội trên đầu rồi bảo Hạnh lấy tay che mắt lại. Khi các cháu đã làm đúng theo lời nói, người đàn ông ngồi lên chân của cháu Quỳnh bắt đầu vuốt ve định giở trò đồi bại với hai cháu.

Cháu Quỳnh kể lại: khi cháu đang nằm thì chú đó có nói là chú “tiêm phòng” cho các cháu. Cháu thấy thế sợ quá nên cháu bảo là song 5 phút chưa để cháu còn về thì chú đó bảo với cháu là nếu cháu cứ nằm thêm 5 phút là tăng thêm 5 nghìn. Ở đằng ngoài thì Nga gọi về thôi, thấy Nga gọi nhiều quá nên chú đó bảo bọn cháu ra ngoài và cũng không có đưa tiền, ra đến ngoài cổng thì cháu bảo với mấy bạn kia là thôi đi về thôi. Khi đi đến cổng UBND xã thì cháu gặp bà nội và cháu nói chuyện với bà rồi bà đưa chúng cháu về nhà.

Trường tiểu học Vĩnh Thịnh

Bà Đặng Thị Trầm, hiệu trường tiểu học Vĩnh Thịnh I cho biết, lúc 13h30 chúng tôi nhận được tin báo của phụ huynh học sinh là bà Nguyễn Thị Tường, bà nội cháu Quỳnh về việc 4 cháu học sinh học lớp 3 bị lừa đưa vào nghĩa trang để thực hành vi xấu.

Thấy được tính nghiêm trọng, Ban giám hiệu nhà trường mời công an xã vào làm việc. Rất may các cháu không bị sao, chiều vẫn có thể đi học được, nhà trường làm báo cáo gửi lên phòng giáo dục của huyện để đề cao cảnh giác. Đây là lần đầu tiên trường xảy ra trường hợp như vậy.

Nhận được tin báo của phụ huynh và nhà trường, Công an xã đã đến hiện trường xem xét. Ông Đỗ Gia Chính (trưởng công an xã Vĩnh Thịnh) cho biết, theo phán đoán của tôi thì đây chắc chắn là hành vi vi phạm pháp luật, nếu như các cháu không gọi nhau ra nhiều lần, hoặc cho tiền hai cháu ở ngoài bảo hai cháu về trước thì chúng sẽ thực hiện được hành vi của mình. Việc này rất khó có thể xác định được đối tượng bởi theo lời kể của các cháu thì không đủ chứng cứ, hơn thế nữa con đường quốc lộ 2C lại rất đông người đi lại, có thể thấy động thì nhóm đối tượng này mới thả các cháu. Ngay hôm đó chúng tôi phải viết bản tin đưa lên loa phát thanh của xã, nêu lên vụ việc như vậy và báo cho các trường học trên địa phận xã cảnh giác đặc biệt là trường mom non, các cô giáo phải giao trẻ tận tay người nhà. Chúng tôi cũng đã báo cáo lên công an huyện Vĩnh Tường để làm rõ vụ việc.

 

Theo Nhi Tiến - VnMedia