Đứa trẻ 11 tuổi bị tra khảo trên đống lửa

17:33, 21/12/2009

Ba người bị kết án tù trong vụ thiêu sống cậu bé 11 tuổi vừa có đơn đề nghị xử lý cả mẹ của nạn nhân vì cho rằng bà đã đồng ý để họ làm như vậy.

Ba người bị kết án tù trong vụ thiêu sống cậu bé 11 tuổi vừa có đơn đề nghị xử lý cả mẹ của nạn nhân vì cho rằng bà đã đồng ý để họ làm như vậy.

Theo kế hoạch, cuối tháng 12, vụ án gây xôn xao dư luận xảy ra tại tỉnh Hà Tĩnh sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm.

Em Hiệp với thương tích ở chân. Ảnh: Trường Long
Em Hiệp với thương tích ở chân. Ảnh: Trường Long

Cơ quan chức năng xác định, vợ chồng Trịnh Xuân Toàn nghi ngờ cháu Trịnh Xuân Hiệp (11 tuổi, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, em họ của Toàn) lấy trộm tiền của mình. Sáng 11/4, Toàn sang nhà Hiệp tra hỏi, lôi đứa trẻ về nhà trói vào gốc cây, dọa đốt.

Hiệp khai đã lấy trộm 270.000 đồng và đi lấy trả lại Toàn. Cho rằng vẫn còn thiếu 200.000 đồng, chiều hôm đó, Toàn đã ba lần trói cậu bé vào gốc cây rồi vun lá khô châm lửa đốt để tra khảo.

Trần Văn Tâm (Bí thư chi đoàn xóm) cũng giúp sức Toàn bằng cách lấy cành xương rồng cột lên phía trên cây để khi bị đốt nóng ở dưới Hiệp không thể leo lên trên trốn.

Còn Trần Văn Bảo khi biết chuyện đã về nhà lấy hai can dầu đến, dọa Hiệp không khai thì sẽ tưới dầu đốt. Nghe Bảo nói vậy, Toàn đổ ra 2 nắp dầu tưới vào đống lá khô dưới chân đứa trẻ, lửa cháy mạnh hơn khiến Hiệp bị bỏng nặng. Theo kết quả giám định pháp y, cậu bé bị thương tật tỷ lệ 29,4%.

Với những hành vi nêu trên, cuối tháng 9, TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt Toàn 42 tháng tù (trong đó 36 tháng tội cố ý gây thương tích và 6 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật); Bảo 24 tháng và Tâm 24 tháng. Ba người phải bồi thường thiệt hại cho cháu Hiệp gần 27 triệu đồng.

Không đồng tình với bản án, chị Dương Thị Danh (mẹ của cháu Hiệp) kháng cáo và đề nghị cấp phúc thẩm cho tiến hành giám định lại thương tật; triệu tập thêm người làm chứng và tăng mức hình phạt với bị cáo cũng như khoản tiền bồi thường.

Sau khi chị Danh có đơn kháng cáo, 3 bị cáo cũng làm đơn chống án xin giảm nhẹ hình phạt, giảm mức bồi thường. Đặc biệt, họ còn đề nghị cơ quan chức năng khởi tố chị Danh vì cho rằng bà đã cho phép Toàn trói bé Hiệp; đồng thời tham gia hắt lửa vào người con.

Theo VnExpress