Nam sinh sát hại xe ôm lấy tiền trả nợ

11:25, 20/12/2009

Yêu cầu người lái xe ôm đi chậm lại, nam sinh một trường trung cấp nghề ở Thái Nguyên bất ngờ dùng chày gỗ đập thẳng vào đầu người điều khiển.

Yêu cầu người lái xe ôm đi chậm lại, nam sinh một trường trung cấp nghề ở Thái Nguyên bất ngờ dùng chày gỗ đập thẳng vào đầu người điều khiển.

Nạn nhân là anh Lê Huy Thông (48 tuổi) ở TP Thái Nguyên, hành nghề xe ôm. Tại hiện trường, ngoài những vệt máu để lại, không thấy xe máy của nạn nhân, cơ quan điều tra cho rằng đây là vụ giết người, cướp tài sản.

Sau 3 ngày gây án, hung thủ đã ra đầu thú. Người này là Vương Đình Hào (17 tuổi) học học sinh trường trung cấp nghề ở Thái Nguyên.

Tang vật vụ án. Ảnh: Nguyễn Vũ.

Tại cơ quan điều tra, Hào khai do không trả được nợ cho bạn bè, trong khi tiền bố mẹ cho đóng học đã tiêu hết nên sáng 15/12 đã nảy sinh đi cướp để trang trải nợ nần. Trước khi gây án, nam thanh niên này lấy chiếc chày gỗ của gia đình cho vào cặp sách rồi ra thị trấn Chùa Hang đặt xe đạp lấy 200.000 đồng chơi điện tử.

Chiều tối cùng ngày, đến trước cổng trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Hào thuê anh Thông chở vào khu vực bãi rác. Tại đây, thấy người qua lại vắng, vị khách trẻ yêu cầu lái xe đi chậm lại rồi bất ngờ dùng chày đập thẳng vào đầu nạn nhân. Mặc dù anh Thông đã vứt xe bỏ chạy nhưng thủ phạm vẫn tiếp tục đuổi theo để ra tay.

Sau khi gây án, tên này đi sang TP Thái Nguyên vứt chày cùng chiếc áo dính máu xuống bờ sông hòng phi tang. Chiếc xe hung thủ lấy bán được hơn 3,5 triệu đồng. Người mua chiếc xe này đã nhanh tay tháo rời các bộ phận rồi xóa số khung, số máy bán lại phụ tùng cho người khác.

Công an Thái Nguyên đang điều tra vụ việc.

 

Theo VnExpress